X

น้ำป่าซัด สะพานบล็อกคอนเวิร์ส สาย อ.แม่ระมาด – อ.บ้านตาก  เสียหาย เกือบ 2 ล้านบาท

น้ำป่าซัด สะพานบล็อกคอนเวิร์ส สาย อ.แม่ระมาด – อ.บ้านตาก พัง มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท ถนนสัญจรไปมาไม่ได้ นายอำเภอรุดตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2562 นายสุทัศน์ อติวรรณาพัฒน์ นายอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาดว่า น้ำป่าได้ซัดสะพานบล็อกคอนเวิร์ส บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 39 – 40 ถนนสายอ.แม่ระมาด – อ.บ้านตาก บ้านลักเพใหม่ หมู่ที่ 1 ตำบลสามหมื่น อ.แม่ระมาด  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบบล็อกคอนเวิร์ส พังลงไปในลำห้วย  และปิดเส้นทางการจราจร ถนนสายดังกล่าว ทำให้รถยนต์ และจักรยายนต์ที่สัญจรไปมาติดอยู่นานนับชั่วโมง ขณะที่เจ้าหน้าที่ หมวดการทาง ที่ 2 แขวงทางหลวงตาก ( 1 ) อ.เมืองตาก  ต.ท้องฟ้า อ.บ้านตาก เร่งระดมเจ้าหน้าที่เพื่อพยายามเปิดเส้นทางให้รถวิ่งได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุนั้น เกิดจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำลำห้วยอีกา และอีกลำห้วยหนึ่ง ไหลไปสมทบ ลงข้างทางไปยังบริเวณก่อสร้างสะพาน จนพัดบล็อกคอนเวิร์ส ลงไปในลำห้วย และดินบริเวณถนนเกิดสไลค์

นายสุทัศน์ กล่าวว่า คงใช้เวลาไม่นาน รถยนต์ และยานพาหนะอื่นๆ คงวิ่งได้ตามปกติ และบริเวณนี้ เป็นจุดก่อสร้างสะพานบล็อกคอนเวิร์ส  2 แห่ง ไม่ห่างกันมากนัก  แต่จุดที่ถูกน้ำพัดเซาะเสียหายไป 1 แห่ง โดยเฉพาะบล็อกคอนเวิร์ส เสียหาย มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท และในช่วงนี้ขอให้ประชาชนระมัดระวัง ที่เดินทาง หรืออาศัยอยู่พื้นที่ติดลำห้วย และใกล้ภูเขาระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในช่วงที่ฝนตกหนักนานๆ ด้วย  ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทางหลวง และผู้รับเหมา สามารถนำดินไปถม และใช้รถบดอัดทางเบี่ยง เพื่อให้รถยนต์สัญจรไปมาได้ก่อนแล้ว และจะดำเนินการแก้ไขให้ใช้ได้แบบถาวรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่