X

ร้องยุบ พปชร. อีก เหตุ “ชนม์สวัสดิ์” ช่วยหาเสียงที่ สมุทรปราการ

“สันธนะ” สมาชิก “เพื่อไทย” ร้องยุบ “พลังประชารัฐ” เหตุ “ชนม์สวัสดิ์” ช่วย พปชร. หาเสียง พร้อมขึ้นป้ายสนับสนุนพรรค เข้าข่ายยุบพรรคได้ 

(22 พ.ค. 62) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าทวงถามความคืบหน้ากับ กกต. กรณีพรรคพลังประชารัฐ ให้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ร่วมปราศรัยบนเวทีของพรรคที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งนำเอกสารหลักฐานมายื่นต่อ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ

นายสันธนะ ระบุว่า การเข้ามายื่นหนังสือในวันนี้เป็นเหตุผลเดียวกันกับคณะรัฐประหารที่เข้ามายืดอำนาจ คือ กฏหมายไม่สามารถเอาผิดกับกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งการโกงการเลือกตั้งที่สมุทรปราการเป็นการกระทำที่โจ่งแจ้งมากในสายตา นายสันธนะ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตุการกระทำของ กกต. ถึงกรณีที่มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส. ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถึงมีความรวดเร็วกว่าคดีอื่นๆ ซึ่งกรณีของสมุทรปราการเป็นการแสดงให้เห็นว่าภาครัฐไม่ได้ให้ความสนใจในส่วนนี้เลย

นายสันธนะ ได้อ้างอิงคำสั่งของศาลฎีกา ซึ่งนายชนม์สวัสดิ์ เป็นผู้ถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมืองตามคำสังศาลฎีกา ซึ่งมีการอ่านคำพิพากษาในวันที่ 4 สิงหาคม 2558 และจะกลับมามีสิทธิ์ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ดังนั้นในวันที่ นายชนม์สวัสดิ์ ขึ้นปราศรัย จึงยังถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมืองอยู่ อีกทั้งยังมีการขึ้นภาพ นายชนม์สวัสดิ์ สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ทำให้การกระทำของพรรคพลังประชารัฐ อาจเข้าข่ายความผิดผิด มาตรา 28  มาตรา 29 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่กำหนดห้ามมิให้พรรคการเมืองยินยอมหรือมิให้ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคกระทำการควบคุมครอบงำชี้นำกิจกรรมของพรรคในลักษณะที่ทำให้พรรค หรือ สมาชิกขาดความอิสระไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม

พร้อมกันนี้นายสันธนะ จะยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ พิจารณาในข้อร้องเรียนดังกล่าว พร้อมยื่นคำขาดให้นำเรื่องนี้ขึ้นไปพิจารณาในวันนี้ ซึ่งหาก กกต. ไม่นำเรื่องขึ้นไปพิจารณาในวันนี้ ก็จะดำเนินการฟ้องร้อง กกต. ต่อไป

โดยนายสันธนะ จะนำสำเนาคำร้องไปยื่นให้ที่พรรคพลังประชารัฐด้วยตนเองในเวลา 14.00 น. ขณะที่วันนี้ แจ้งหมาย พรรคพลังประชารัฐ เวลา 17.00 น. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ จะปราศรัยหาเสียงช่วย นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ ที่ โรงเรียนทุ่งเสี้ยว ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และนายสันธนะ จะนำสำเนาดังกล่าวไปยื่นให้กับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยในวันพรุ่งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com