X

‘มหา’ลัยแม่ฟ้าหลวง’ผลัดใบ สถาปนาอธิการบดีคนใหม่

เชียงราย-มอบสายสังวาล รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งอธิการฯ สืบสานปณิธานสมเด็จย่า ปลูกป่า สร้างคน

เวลา 10.30 น.วันนี้ (15 พ.ค.62) ที่หอประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  อ.เมืองเชียงราย  รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ ผู้สถาปนาอธิการบดี ก่อตั้งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ส่งมอบสังวาลประจำตำแหน่งอธิการบดีให้แก่  ศ.ดร.นักสิทธ์ คูวัฒนชัย อุปนายกสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  ผู้แทนนายกสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  จากนั้นได้สวมสังวาลประจำตำแหน่งอธิการบดีให้แก่ รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ   ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

สืบต่อจาก รศ. ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งอยู่ในตำแหน่งอธิการบดีครบ 2 วาระ   โดยมีนายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รอง ผวจ.เชียงราย ทหาร ตำรวจ  คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  ภาคเอกชน  นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม จากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 62  และจะอยู่ในวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.- 28 เม.ย.66

โดย รศ. ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีคนใหม่ ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และขอบคุณสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่ได้ให้ความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่ง ซึ่งนับเป็นเกียรติประวัติ แก่ตนเองและวงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่ง โดยให้คำมั่นว่า จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอย่างเต็มความสามารถ จะ

ยึดมั่นในการสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีในการ ‘ปลูกป่า สร้างคน’ และสานต่อเจตนารมณ์ของอธิการบดีผู้ก่อตั้ง ที่ได้วางรากฐานเอาไว้เป็นอย่างดีแล้ว เพื่อสร้างสรรค์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ให้มีความเจริญก้าวหน้า สืบไป

ส่วน ดร.วันชัย ศิริชนะ  อธิการบดีคนแรก  ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการบุกเบิกวางแผนก่อสร้าง  สร้างสรรค์ พัฒนามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงตั้งแต่ครั้งแรกจากป่าเขา จนกระทั่งมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งทางด้านการบริหารจัดการ  วิชาการ วิสัยทัศน์การเรียนการสอน เป็นที่ใฝ่ฝันของนักศึกษาต้องการมาเรียนจากทั่วโลก   จากความมุ่งมั่นปั้นนักศึกษาจากดินสู่ดาว  มาจวบจนถึงปัจจุบันนี้

การจัดงานพิธีส่งมอบตำแหน่งและสถาปนาอธิการบดีใหม่ครั้งนี้ เป็นทั้งการเชิดชูเกียรติและรำลึกคุณูปการของ รศ. ดร.วันชัย ศิริชนะ ผู้บุกเบิกก่อตั้ง และเป็นอธิบดีคนแรก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน