X

รวบชาวจีนเสียพนันในบ่อนหมดตัว ขนยาเคทำทุน

เชียงราย-ทำเนียน ซุกมาในถุงชาใส่กระเป๋าเดินทางทำทีเป็นนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จมูกไว ตรวจพบก้อนประหลาดเปิดดูเป็นตามคาด ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานมัดแน่นเส้นทางการเดินทาง

วันนี้ (27 กพ.62) ณ จุดเอ็กซเรย์ขาเข้า ท่าอากายาน แม่ฟ้าหลวง เชียงราย นายวิโรจน์ ใยบัวเทศน์ นายด่านศุลกากรแม่สาย สืบทราบว่าจะมีนักพนันชาวจีน จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ใช้ช่องทางผ่านท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงฯ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงวางกำลังให้นางกนกวรรณ สุขสิริ ประสาน นายผจญศักดิ์ ครองชนม์ เจ้าหน้าที่ ปปส.และ พ.ต.ท.เอกทัศน์ พรหทมา รอง ผกก.ป.สภ.บ้านดู่ กระจายกำลังดักซุ่มอยู่

จนกระทั่ง เวลา 12.30 น. ได้มี นายเวิ่น ติ่งหัว (WEN DINGHUN) อายุ 45 ปี สัญชาติจีน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงลายแบบนักท่องเที่ยว นำกระเป๋าเดินทางสีดำผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ เพื่อโหลดเข้าใต้ท้องเครื่องบินภายในประเทศ เที่ยวบิน SL 539  จากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ปลายทางท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 14.50 น. มีพฤติกรรมน่าสงสัยตรงตามที่สายรายงานมา จึงส่งสัญญาณให้ตรวจสอบอย่างละเอียด เมื่อกระเป๋าเดินทางของนายเวิ่นผ่านเครื่องเอ็กซ์เรย์เจ้าหน้าที่ก็พบวัตถุลักษณะเป็นก้อนสีขาวในกระเป๋า จึงให้นายเวิ่น เปิดออกและส่งสัญญาณกลับมายังเจ้าหน้าให้เข้ามาร่วมตรวจสอบ พบว่าวัตถุก้อนดังกล่าว เป็น ยาเคตามีน ห่อมาในถุงชาจีน พันด้วยผ้าอีกชั้นหนึ่ง น้ำหนักรวม 500 กรัม

สอบถามนายเวิ่น ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่ของตนเอง เพียงแต่รับว่าเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และเดินทางข้ามไปเล่นการพนันที่ คิงส์โรมัน แผ่นดินเช่าของจีน ที่ สปป.ลาว ติดกับ อ.เชียงแสน และเดินทางกลับออกมาในวันนี้ เพื่อเดินทางจาก เชียงรายไป ดอนเมือง โดยได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน SL 184 เวลา 18.20 น.วันนี้ เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองฮานอย  ประเทศเวียดนาม

แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานหนาแน่น คาดว่านายเวิ่น อาจเล่นพนันเสียจนหมดตัวและไม่มีเงินทำทุนต่อจึงคิดจะลำเลียงยาเค ไปขายปลีกยังประเทศเวียดนาม ก่อนเดินทางกลับเข้ามาแก้มือใหม่อีกครั้ง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน จึงได้ควบคุมตัวนายเวิ่น ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขายผลผู้ร่วมขบวนการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน