X

ชาวอุ้มผาง เขต 2 ให้ผู้สมัคร ส.ส.ตอบโจทย์สร้างถนนคลองลาน – อุ้มผาง ก่อนเทคะแนนให้

ชาวอุ้มผาง จังหวัดตาก เขต 2 ขอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 2 ตอบโจทย์ ก่อนเทคะแนนให้ กรณี ผลักดันสร้างถนนสายคลองลาน – อุ้มผาง

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2562 กลุ่มผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเฟชบุ๊คอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งเป็นประชาชน ที่สนับสนุนการก่อสร้างถนนสายคลองลาน จ.กำแพงเพชร กับ อำเภออุ้มผาง จ.ตาก หรือเส้นทางหลวง 1117 ได้เชิญชวนชาวอุ้มผาง ที่อยู่ในพื้นที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ตาก เขต 2 ให้สอบถามพรรคการเมือง ที่มีนโยบายตอบโจทย์ความต้องการที่ชาวอุ้มผางต้องการมากที่สุด ซึ่งหากพรรคการเมืองใด สนองความต้องการมากที่สุด ก็จะเลือกพรรคการเมืองนั้น จึงขอให้ชาวอุ้มผางศึกษานโยบายของพรรคการเมืองแต่ละพรรคก่อนที่จะลงคะแนนเลือก โดยเฉพาะปัญหาความเหลื่อมลํ้าของชาวอุ้มผางนั้น คือ ปัญหาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน หรือ “ ถนน ” เป็นลำดับที่ 1 กล่าวคือ จะต้องบูรณะปรับปรุงเส้นทางเชื่อมโยง ถนน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร – อ.อุ้มผาง ที่ยังแหว่งอยู่ 30 กิโลเมตรเท่านั้น เพราะเส้นทางสายนี้เหมือนกับดื่มกาแฟ 3 in 0ne คือ จะเป็นผลดีต่อการเกษตร หรือผลผลิตทางการเกษตรราคาจะดีขึ้น , การท่องเที่ยวจะต้องก้าวหน้า และพัฒนาต่อไป และมีผลต่อการค้าชายแดน กับการข้ามแดนไปประเทศเมียนมา เพราะ อ.อุ้มผางอยู่ใกล้ทะเลอันดามัน รวมทั้งต้องปรับปรุงถนนที่ติดต่อระหว่างหมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า และพื้นที่ในเขตมรดกโลกด้วย เพราะชาวบ้านสัญจรไปมา ได้รับความเดือดร้อนมาก


ฉะนั้น เมื่อมี ว่าที่ ส.ส. ของพรรคใดมาหาเสียง ให้ถามก่อนว่าจะสนับสนุน “ ถนนคลองลาน – อุ้มผาง ” หรือไม่ และควรศึกษาประวัติในอดีตด้วยว่า พรรคการเมืองพรรคนั้นได้เคย”มีส่วนร่วมในการต่อต้านคัดค้าน หรือ สนับสนุน เส้นทางหลวงคลองลาน – อุ้มผาง หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้เพื่อประกอบการพิจารณากำหนดกลยุทธในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง


สำหรับ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ตาก เขต 2 มีผู้สมัครทั้งหมด 30 คน แต่การเลือกตั้งส.ส. จ.ตาก ครั้งนี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่