X

ระนองห่วงวัยรุ่นตั้งครรภ์ก่อนวัยรณรงค์ให้ความรู้ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

ระนองห่วงวัยรุ่นตั้งครรภ์ก่อนวัยรณรงค์ให้ความรู้ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

ระนอง- นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวในระหว่างการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ครั้งที่ 1/2562โดยมีนางประภาพร จอมเทพมาลา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นร่วมกับภาคีเครือข่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการขับเคลื่อนพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2562 อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งการทำงานเป็นการทำงานเชิงบูรณาการ เพื่อนำไปสู่การลดปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ทั้งทางด้านการป้องกันโดยมุ่งเน้นให้ความรู้ในเด็กเยาวชนชุมชนอีกทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยให้มีภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมรณรงค์ให้กลุ่มวัยรุ่นตระหนักและตื่นตัวที่จะแสดงความรักที่ถูกต้องไม่ชิงสุกก่อนห่ามที่จะนำมาซึ่งปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยที่ไม่สมควร
ส่วนในด้านการช่วยเหลือจะมุ่งเน้นการสนับสนุนทรัพยากรในการดำเนินชีวิตผ่านโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดซึ่งมีสถิติการตั้งครรภ์ในครอบครัวที่ยากจนเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งการตั้งครรภ์ของมารดาที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปีก็ยังคงเพิ่มขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีกรณีเงินสงเคราะห์เพื่อการเลี้ยงดูเด็กในครอบครัวอุปถัมภ์ที่ช่วยเหลือเด็กในครอบครัวที่พ่อแม่ไม่ได้เลี้ยงดูแต่อยู่ในการดูแลของผู้อื่นและการขอรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม ที่รับรองการมีบุตรโดยขาดความพร้อมในการเลี้ยงดู //

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง