X
ขยายวงกว้าง

ไฟป่า ลามสวนยางมอดกว่า 400 ไร่ เพิ่มมวลอากาศพิษใกล้กรุง

ฉะเชิงเทรา – ไฟป่า ลุกลามเผามอดสวนยางกว่า 400 ไร่ ก่อนขยายวงกว้างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ล่าสุด จนท.ระดับสูงในจังหวัดได้เร่งลงพื้นที่ประชุมหาแนวทางการควบคุมสถานการณ์ หวั่นส่งผลกระทบถึงมวลอากาศฝุ่นพิษไปถึงเมืองกรุง

วันที่ 3 ก.พ.62 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟป่าลุกไหม้พื้นที่ภายในสวนยางพาราและป่ายูคาลิปตัส บ้านหนองเกตุ บ้านทุ่งครก บ้านคลองเตย ในเขตพื้นที่ ม.18 และ ม.21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 400 ไร่ ตั้งแต่เมื่อเวลา 21.50 น. ของคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เพลิงยังคงลุกลามไหม้ขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่องและยังไม่สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้

ยังลามไม่หยุด

ล่าสุดนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา นางวราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอสนามชัยเขต จนท.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด จนท.ป่าไม้ จนท.ควบคุมไฟป่า ได้ร่วมประชุมหารือและวางแผนในการเข้าควบคุมสถานการณ์ ยังที่ทำการ อบต.ท่ากระดาน

ยังไหม้ต่อเนื่อง

ก่อนที่จะสั่งให้ระดมรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบด้วย เทศบาลสนามชัย อบต.ทุ่งพระยา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยรอบพื้นที่ให้เข้ามาช่วยกันควบคุมสถานการณ์ ซึ่งล่าสุดเพลิงยังคงลุกลามไหม้อยู่บนพื้นที่กว่า 231 ไร่ และยังคงโหมไหม้รุนแรงอยู่ในพื้นที่ประมาณ 30-40 ไร่

เพิ่มวิกฤต ฝุ่นละออกใกล้กรุง

ไฟป่ารุกลาม

ไฟป่าไหม้ต่อเนื่อง

ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

ยังควบคุมไม่ได้

จนท.ยังควบคุมไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน