X
ช่วยเหลือครอบครัวผู้พิการ

ช่วยเหลือครอบครัวผู้พิการ นายก อบจ.หนองบัวลำภู นำทีมเข้าแก้ไข

หนองบัวลำภู – ช่วยเหลือครอบครัวผู้พิการ  นายก อบจ. นำทีมเข้าเยี่ยม  พร้อมสั่งการเข้าแก้ไขปัญหาประตูพังหลังคารั่ว ใช้กองทุนวิ่งเพื่อผู้ป่วยติดเตียงสนับสนุน

ช่วยเหลือครอบครัวผู้พิการ

ช่วยเหลือครอบครัวผู้พิการ

เวลา 16.00 น. วันที่ 29 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเรื่องราวร้องทุกข์จาก นายอุทัย เทียนศรี อายุ 54 ปี ผู้พิการร่างกายท่อนล่างเป็นอัมพาต ที่อาศัยอยู่กับ นางนางสมดี เทียนศรี แม่ซึ่งอายุ 91 ปี ที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 บ้านโนนสว่าง ต.กุดจิก อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเดือดร้อนเนื่องจากออกจากห้องพักอาศัยไม่ได้ เพราะประตูพังแคบจนรถวีลแชร์ออกไปไม่ได้ ขณะเดียวกันหลังคาทำเป็นเพิงต่อจากบ้านมาที่ห้องพักก็ผุพังรั่ว ทำให้ลื่นแฉะเมื่อมีฝนตกและเป็นอันตราย จนนายอุทัยต้องใช้โทรศัพท์ร้องขอความช่วยเหลือกับสื่อมวลชนให้ประสานหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ

ช่วยเหลือครอบครัวผู้พิการ

ซึ่ง นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นางสุจิตรา ดวงเต็ม ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดหนองบัวลำภู หน่วยงานต่าง ๆ เช่น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู ได้เดินทางมาเยี่ยมและนำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม มาช่วยเหลือ โดย นางสุจิตรา ดวงเต็ม ได้เปิดเผยว่านำเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท มามอบให้และติดตามการช่วยเหลือด้านสวัสดิการที่ทั้งสองแม่ลูกจะได้รับ เท่าที่ทราบทั้งสองไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็จะช่วยประสานงานให้

 

ด้าน นายก อบจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า จากการจัดวิ่งการกุศลเพื่อช่วยผู้ป่วยติดเตียง โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดหนองบัวลำภู ที่กองสาธารณสุข อบจ.หนองบัวลำภู กำกับดูแล ทำให้มีเงินทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ จึงเก็บข้อมูลความจำเป็นในกรณีของนายอุทัย เช่นการปรับปรุงที่พักอาศัย ต้องขยายประตูและเปลี่ยนบานประตูเป็นบานเลื่อน เทพื้นทางลาดเพื่อให้เข้าออกได้สะดวก ปรับปรุงห้องน้ำให้ถูกสุขลักษณะ และเปลี่ยนสังกะสีหลังคา ซึ่งกองทุนสามารถดำเนินการได้ในทันที

สำหรับท่านผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือผู้พิการรายนี้  สามารถบริจาคได้ที่บัญชี ธ.กรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู บัญชีเลขที่ 985-2-47455-3  ชื่อบัญชี นายอุทัย เทียนศรี โดย นายนิพนธ์ พรมดี

อ่านข่าวเดิมที่นี่ https://www.77kaoded.com/content/297702

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก