X
เด็กจมน้ำ

3 ปีแม่น้ำชีโหดกลืน 9 ชีวิต ผู้ว่าฯอุบลฯมอบเงิน 3 ศพเด็กรายล่าสุด เสียงร้องไห้ระงม

อุบลราชธานี – หลังเกิดเหตุเด็กอายุระหว่าง 8-11 ขวบจำนวน 3 คน จมน้ำเสียชีวิต ส่วนเด็ก 6 ขวบต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะลงไปเล่นน้ำในแม่น้ำชีบริเวณท่าน้ำบ้านท่าไห อ.เขื่องใน เมื่อเย็นวันที่ 6 ม.ค.

ล่าสุดญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุ ศลเรียงกันในวัด เพื่อรอพ่อแม่เด็กที่ไปทำงานเดิ นทางกลับก่อนทำการฌาปนกิจ สำหรับแม่น้ำชีเกิดเหตุจมน้ำหมู่ ก่อนหน้านี้มาแล้ว 2 ครั้ง

ความคืบหน้าเมื่อเช้าวันที่ 7 ม.ค. ที่วัดศรีโพธิ์ชัย บ้านท่าไห ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ผู้ ประสบภัยของจังหวัด ได้ลงไปเยี่ยมดูแลครอบครัวของ ด.ช.กิตติพัฒน์ ชูเนตร อายุ 11 ปี ด.ญ.ภัทรานิษฐ์ ชัยพรกุลณรงค์ อายุ 9 ปี ด.ญ.ขวัญจิรา ศรีเกิดคืน อายุ 8 ปี ซึ่งสูญเสียลูกหลาน เพราะจมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำชี บริเวณท่าน้ำของหมู่บ้านท่าไห เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

และญาติได้นำศพเด็กทั้ง 3 ที่เป็นเครือญาติกันมาตั้งบำเพ็ญกุศลเรียงกันอยู่ในศาลาวัด เบื้องต้นจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน เพื่อรอพ่อแม่ของเด็กบางคนที่ เดินทางไปทำงานอยู่ต่างประเทศและอยู่ในกรุงเทพฯ เดินทางกลับมาร่วมงานพิธี ศพของเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 3 ราย โดยช่วงเช้าวันนี้ มีบรรดาเด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเด็กที่เสียชีวิตพากันมาจุดธูปจุดเทียนไหว้ศพท่านกลางบรรยากาศที่ เศร้าสลด

ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่ พยาบาลได้เข้าตรวจสภาพร่างกาย รวมทั้งตรวจวัดความดันโลหิตของผู้เป็นพ่อแม่ตายายของเด็กที่เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งมีอาการเครียดจากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น พร้อมพูดคุยปลอบขวัญให้ คลายความเศร้าโศกที่ได้สูญเสียคนที่รักไป เพื่อไม่ให้เกิดภาวะโรคแทรกซ้อนจากความเตรียดที่เกิดขึ้น

ด้านนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ก็ได้มอบเงินสดส่วนตัวให้กับครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิต และเด็กที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ ที่โรงพยาบาลจากการจมน้ำรายละ 5,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในการประกอบพิ ธีบำเพ็ญกุศลและเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างนอนพักรักษาตัว และกำชับกับเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นเตรียมอุปกรณ์และสอนให้ เด็กรู้วิธีช่วยเหลือคนจมน้ำ จะได้ไม่เกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตจำนวนมากเช่นนี้อีก

สำหรับแม่น้ำชีในบริเวณนี้ เกิดเหตุจมน้ำหมู่เสียชีวิตช่วงระหว่างปี 2559-2561 รวม 2 ครั้ง โดยเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 มีเด็กที่เป็นลูกของชาวบ้านกลางน้อย ต.ค้อทอง อ.เขื่องใน อายุระหว่าง 7-8 ขวบ จำนวน 4 คน ชวนกันไปเล่นน้ำในแม่น้ำชี และจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกันทั้งหมด

รายต่อมาเมื่อเดือนเมษายน 2561 ที่บ้านกุดกะเสียน ต.เขื่องใน อ.เขื่องใน แม่ที่อุ้มทอง 7 เดือน เห็นลูกชายวัย 13 ปีที่ลงเล่นน้ำในแม่น้ำชี กำลังจะจมน้ำ ได้กระโดดลงไปช่วยพร้อมกับเพื่อนบ้านอีก 1 คน โดยสามารถช่วยลูกขึ้นจากน้ำได้ แต่แม่และเพื่อนแม่จมหายไปกับสายน้ำ กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาช่วยทั้งคู่ก็จมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว รวมมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ หมู่ทั้ง 3 เหตุการณ์นี้ รวม 9 คน

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS