X

พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์ ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังเลื่อนเลือกตั้ง

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ”ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานนำทีมพรรคพลังประชารัฐเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ชูนโยบายเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก.เป็นโฉนดภายใน 3 ปี หนุนกาฬสินธุ์เป็นเมืองท่องเที่ยว มั่นใจล้มแชมป์เก่ากวาดเก้าอี้ยกจังหวัด 5 เขต พร้อมปฏิเสธการสืบทอดอำนาจเผด็จการ และอยู่เบื้องหลังการเลื่อนวันเลือกตั้ง ย้ำพลังประชารัฐพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว และสนับสนุนพล.อ.ประยุทธทำงานต่ออย่างเต็มที่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 5 มกราคม 2562 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง นายเอกภาพ พลซื่อ กรรมการยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายภิรมย์ พลวิเศษ กรรมการยุทธศาสตร์และเลขานุการ พร้อมคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่ห้องประชุมโรงแรมชาลองบูทิค อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นเวลา 13.30 น.ได้ลงพื้นพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สมเด็จ อ.นามน อ.ดอนจาน และอ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายฉลอง ฆารเลิศ เขต 2 นายชานุวัฒน์ วรามิตร เขต 3 นายจำลอง ภูนวนทา เขต 4 ดร.สิทธิศักดิ์ พัฒนชัย และเขต 5 นายนิพนธ์ ศรีธเรศ โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรคจากภาคอีสาน รวมทั้งประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 2,000 คน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐมั่นใจและตั้งเป้าเก้าอี้ ส.ส.กาฬสินธุ์อย่างน้อย 3 เขตเลือกตั้ง แต่จากการลงพื้นที่พบว่าพรรคพลังประชารัฐได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนดีมาก เพราะชื่นชมผลงานของรัฐบาลที่ทำสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมหลายอย่าง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเองก็จะนำนโยบายที่ดีๆมาต่อยอด รวมทั้งตัวว่าที่ผู้สมัครทุกคนที่ล้วนแล้วแต่มีศักยภาพและมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน จึงทำให้มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้รับความไว้วางใจพี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ครบทั้ง 5 เขตยกจังหวัด

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่ยังพบอีกว่าพี่น้องประชาชนในภาคอีสานยังมีความพอใจในเรื่องของราคาข้าว ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันทำให้ราคาข้าวพุ่งสูงขึ้นถึงตันละ 18,000 บาท และเรื่องของบัตรประชารัฐที่ช่วยเรื่องของการแบ่งเบาภาระ ของพี่น้องประชาชน ในการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นอย่างมาก ประกอบกับปัจจุบันพี่น้องประชาชนทางภาคอีสานเรียกร้องและต้องการให้เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก.ให้เป็นโฉนด อย่างถูกต้อง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะนำไปเป็นนโยบาย และหากได้เข้าเป็นรัฐบาลจะต้องทำเรื่องนี้ให้ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้ยังมีนโยบายปลดหนี้กองทุนกยศ.อีกด้วย สำหรับพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์นั้นเป็นพื้นที่จังหวัดที่มีวัฒนธรรมดีงาม มีพืชผลทางการเกษตรหลากหลาย และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย ซึ่งทางพรรคเองก็มีนโยบายที่จะเชื่อมโยงให้จังหวัดกาฬสินธุ์เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ส่วนพืชผลทางการเกษตร ทางพรรคก็จะมีการส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรมีรายได้ อย่างมั่นคงและยังยืนต่อไป

นายสุริยะ กล่าวว่า สำหรับกระแสที่มีการโจมตีพรรคพลังประชารัฐที่บอกว่าจะสืบทอดระบอบเผด็จการนั้น ถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสี เพราะจริงๆแล้วระบอบประชาธิปไตยนั้น ทุกคนมีความรักและหวงแหนต้องรักษาไว้ ซึ่งต้องมองย้อนหลังกลับไปว่าพรรคการเมืองใด ที่เป็นต้นเหตุทำให้ระบบประชาธิปไตยพังทลายไป เพราะคิดว่าตัวเองเป็นพรรคการเมืองที่มีคะแนนเสียงมากในสภาแล้วคิดว่าจะสามารถทำอะไรก็ได้จนทำให้มีการต่อสู้กันในสภา ประชาชนแบ่งแยกแบ่งสี จนทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมาก จนทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกมาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจนทำให้บ้านเมืองสงบสุข ซึ่งเมื่อบ้านเมืองเข้าสู่ความสงบเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการคืนอำนาจให้กับประชาชน โดยจัดให้มีการเลือกตั้งเป็นระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะมาบอกว่าเป็นการสืบทอดอำนาจได้อย่างไร นอกจากนี้รัฐบาลที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำผลงานที่สามารถจับต้องได้ และหากอยากจะมาทำงานต่อทางพรรคพลังประชารัฐก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพียงแต่ขณะนี้ท่านเองยังไม่ตอบรับว่าจะทำการเมืองต่อหรือไม่ แต่พรรคพลังประชารัฐอยากจะให้พลเอกประยุทธ์ทำงานต่อไป

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า ในส่วนกรณีที่มีการมองว่าพรรคพลังประชารัฐอยู่เบื้องหลังการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป เพราะต้องการคนเพิ่มที่จะลงสมัคร ส.ส.นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะจริงๆแล้วหากตนสามารถกำหนดได้ตนอยากให้มีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะเราชื่อมั่นในสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่และพรรคพลังประชารัฐเองก็มีนโยบายที่พร้อมทุกอย่าง รวมทั้งตัวผู้สมัครเองก็พร้อมทุกเขตแล้วและมีศักยภาพพร้อมเลือกตั้ง ซึ่งหากมีผู้มาสมัครก็ทำได้เพียงแต่เป็นสมาชิกเท่านั้นไม่ได้เป็นผู้สมัคร ส.ส.เพราะผู้สมัคร ส.ส.รับการเลือกตั้งเต็มหมดทุกเขตแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน