X

คปภ.ชัยนาท ประสานบริษัทกลางจ่ายค่าปลงศพจากอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2562

ที่วัดสุขารมย์ ต.หาดท่าเสา อ.เมือง จ.ชัยนาท นาย สายันณ์ โทด้วง ผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาชัยนาท มอบเงินค่าปลงศพเบื้องต้น กรณีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน โดยมี ผู้อำนวยการ สำนักงาน คปภ.จังหวัดชัยนาท และอาสาสมัครฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

น.ส.วราภรณ์ แกล้วเกษตรกรณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน คปภ.จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า สำนักงาน คปภ.จังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท และอาสาสมัคร คปภ.ชัยนาท ร่วมเป็นสักขีพยานการจ่ายค่าปลงศพเบื้องต้น กับบริษัทกลางฯ ให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต กรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ในพื้นที่อำเภอวัดสิงห์ และทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีไม่มี พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถฯ แต่รถของผู้เสียชีวิตมี พ.ร.บ. เมื่อเกิดเหตุไม่ต้องรอพิสูจน์ถูกผิด ทางบริษัทกลางฯต้องจ่ายเงินค่าปลงศพเบื้องต้นทันที  35,000 บาท ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดชัยนาท ในการรณรงค์ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562   

ทั้งนี้ นโยบายของ สำนักงาน คปภ. และ บริษัทกลางฯ หากเกิดอุบัติเหตุจากรถแล้วมีผู้เสียชีวิต หากรถมี พ.ร.บ. จะต้องจ่ายค่าปลงศพภายใน 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน