X

กำนัน,ชรบ.สะตอจับผู้ต้องสงสัยลอบตัดไม้พยุงในหมู่บ้าน แต่ยังปากแข็งไม่ได้ตัด

กำนันสะตอจับผู้ต้องสงสัย ลอบตัดไม้พยุงในหมู่บ้านได้ 3 คน แต่ยังปากแข็งไม่ได้ตัด

เวลา 4.30 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2561 นายวิเชียร ถีรวงษ์ กำนันตำบลสะตอ พร้อมเจ้าหน้าที่ชรบ.(ชุมชนรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน) ตำบลสะตอ จับกุมนายประกอบ สัมมา นายคันสอน กะไม้สม นานประเสริฐ รักษาสัตย์ สามผู้ต้องสงสัยลักลอบตัดไม้พยุง ภายในที่ดินราชพัสดุ หลังวัดเกาะลอย ต.เกาะลอย อ.เขาสมิง พร้อมของกลางเลื่อยยนต์ไฟฟ้า เครื่องปั่นไฟ และน้ำมันดีเซล

โดยจุดเกิดเหตุที่ดินราชพัสดุมีต้นไม้พยุงมากกว่า 10 ต้น พบไม้พยุงขนาดใหญ่ อายุ 40-50 ปี ถูกตัดโค่นมากองกับพื้น ลำต้นถูกเลื่อยตัดครึ่งแล้ว แต่ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายจากนั้นนายวิเชียร ได้แจ้งให้กับสภ.เขาสมิง ตำรวจจตชด.116 และป่าไม้จังหวัดทราบในเวลาต่อมา

นายวิเชียร กล่าวว่า เวลาประมาณเที่ยงคืน ได้รับแจ้งจากนายสมาน พิมปราบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 สงสัยมีกลุ่มคนร้ายลักลอบตัดไม้พยุง บริเวณหลังวัดเกาะลอย หลังได้ยินเสียงต้นไม้ล้ม จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมดักซุ่ม กระทั่งนายคันสอน กะไม้สม หนึ่งในผู้ต้องสงสัย เดินออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีนายประกอบ สัมมาและนายประเสริฐ รักษาสัตย์ ขับรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บธ 6148 ระยอง มารับนายคันสอน ที่ซอยแก่งนางนา จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที แจ่ทั้งหมดให้การปฏิเสธ หลังจากนั้นเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเลื่อยยนต์ไฟฟ้า เครื่องปั่นไฟ และน้ำมันดีเซล จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

กำนันตำบลสะตอ ยังกล่าวอีกว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นที่ดินราชพัสดุ มีไม้พยุงมากกว่า 10 ต้น ที่ชาวบ้านได้ร่วมกันปลูกไว้ และเป็นที่หวงแหนของหมู่บ้าน มีการเฝ้าระวังเป็นระยะ รวมทั้งทำกับดักไว้ แต่ผู้ลักลอบตัดไม่ก็สามารถปลดกับดักและลงมือตัดไม้ ขณะที่พื้นที่ตรงนี้ ไม้พยุง ถูกลอบตัดมาแล้ว 3-4 ต้น แต่ละต้นมีอายุมากกว่า 40 ปี

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้มาตัดไม้ เพียงแต่มารอรับคนเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตัดไม้แต่อย่างใด ให้ดูจากการแต่งกายที่ไม่ได้บ่งชี้ว่าจะเข้ามาตัดไม้พยุงเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด