X
น้ำป่าไหลหลากท่วม อ.รัษฎา,น้ำท่วมตรัง, น้ำป่าไหลหลาก,ภัยพิบัติ, ฝนตกน้ำท่วมตรัง, นายอำเภอรัษฎา,

น้ำป่าไหลหลากท่วม อ.รัษฎา กว่า 200 ครัวเรือนนายอำเภอเร่งช่วยเหลือ

น้ำป่าจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ไหลท่วมที่ลุ่มริมแม่น้ำตรัง โดยเฉพาะ อ.รัษฎา ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 200 ครัวเรือน พร้อมเฝ้าระวัง อ.ห้วยยอด จุดรับน้ำต่อไป คาดฝนไม่ตกเพิ่ม 3 วันปกติ

น้ำป่าไหลหลากท่วม อ.รัษฎา กว่า 200 ครัวเรือนนายอำเภอเร่งช่วยเหลือ วันที่17 พ.ย.61 ผลจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องกันมาหลายวัน  ทำให้น้ำป่าจากยอดเขาเหมน ไหลเข้าท่วม อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และไหลต่อมายังพื้นที่ จ.ตรัง โดยเฉพาะ อ.รัษฎา เพื่อลงสู่แม่น้ำตรัง  ก่อนที่จะผ่านไปยัง อ.วังวิเศษ อ.ห้วยยอด อ.เมือง และ อ.กันตัง เพื่อออกสู่ทะเลอันดามัน  ทางจังหวัดจึงประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ราบลุ่มริมแม่น้ำตรัง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมเอาไว้ ในช่วง 1-2 วันนี้

นายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอรัษฎา กล่าวว่า  ล่าสุดพื้นที่ลุ่มริมฝั่งแม่น้ำตรัง เริ่มประสบภาวะน้ำท่วมขังบ้างแล้ว  อันเนื่องมาจากน้ำที่ไหลหลากมาจาก อ.ทุ่งสง เข้าท่วมบ้านเรือน ถนนหนทาง และพื้นที่การเกษตร  ทำให้มีผู้ประสบภัยแล้ว 209 ครัวเรือน ในพื้นที่ ม.7 ต.คลองปาง และ ม.6,8,12 ต.ควนเมา 

โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.6 ต.ควนเมา ที่มีระดับน้ำท่วมสูงสุด ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่ม คงเข้าสู่สภาวะปกติได้ใน 3 วัน ทั้งนี้ นายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นำเจ้าหน้าที่ลงสำรวจและให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งมองถุงยังชีพในพื้นที่ประสบภัยดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม มวลน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วม อ.รัษฎา ในครั้งนี้ จะไหลต่อมายัง อ.ห้วยยอด และพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำตรัง ซึ่งเป็นจุดรับน้ำและต้องเฝ้าระวังต่อไป  แต่เชื่อว่าสถานการณ์ไม่น่าจะรุนแรงไปมากกว่านี้ เนื่องจากที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นต้นแม่น้ำตรัง ฝนเริ่มหยุดตก และระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน