X

กระบี่ (มีคลิป) หวั่นซ้ำรอย หน.อุทยานฯ เตือนนักดำน้ำระวัง “ปลาวัวไททัน” หวงพื้นที่ทำอันตราย

กระบี่ หวั่นซ้ำรอย หน.อุทยานฯ เกาะลันตาเตือนนักดำน้ำระวัง “ปลาวัวไททัน” หวงพื้นที่ทำอันตราย หลังพบโผล่อวดโฉม จุดดำน้ำฟรีไดฟ์ที่ทะเลเกาะห้า หลีกเลี่ยงการรบกวน

วันที่ 23 พ.ค.66 นี่คือคลิปภาพปลาวัวไททัน หรือ ปลาวัวอำมหิต หรือ ปลาวัวหน้าลาย ที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จังหวัดตรัง สำรวจจุดฟรีไดฟ์ บริเวณกองหินแดงหินม่วงที่เกาะห้า เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่

ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ ซึ่งจนท.ดำน้ำติดตามสถานภาพทรัพยากรทางทะเลบริเวณกองหินแดงหินม่วง เพื่อประเมินและเฝ้าระวังสถานการณ์ สำรวจการเจริญเติบโตของปะการังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระหว่างจนท.กำลังสำรวจแนวปะการังอยู่นั้น ได้มี “ปลาวัวไททัน” ว่ายวนเวียนปะปนอยู่กับฝูงปลาสวยงาม โดยไม่มีท่าทีดุร้ายใส่จนท.แต่อย่างใด

ซึ่งจนท.สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ และต้องเพิ่มความระมัดระวังว่ายอยู่ห่างๆ หากเพลอทำให้ “ปลาวัวไททัน” มีความรู้สึกว่ากำลังถูกบุกรุก ตื่นตกใจกลัวก็จะตรงเข้าจู่โจมทำร้ายจนท.ทันที แต่โชคดีจนท.มีความระมัดระวังอยู่แล้ว จึงไม่เกิดอันตรายแต่อย่างใด

นายเนรมิต ส่งแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เผยว่า “ปลาวัวไททัน” ที่พบขนาดลำตัวยาว 40-50 ซม.จะรักสันโดดว่ายหากินโดดเดี่ยว ปะปนอยู่กับฝูงปลาชนิดอื่น หากเจอผู้บุกรุกพื้นที่หากิน ก็นจะจู่โจมทำอันตรายทันที จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่นิยมดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเลที่เกาะห้า เพิ่มความระมัดระวังหวั่นเกิดอันตรายถูกทำร้ายได้ เนื่องจากจุดดังกล่าวพบเป็นถิ่นที่อยู่ของ “ปลาวัวไททัน” หากพบเจอควรอยู่ห่างไม่เข้าใกล้ หรือทำให้ตื่นตกใจกลัวเด็ดขาด พร้อมฝากประชาสัมพันธุ์ท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ  ช่วยกันรักษ์สิ่งแวดล้อม ห้ามให้อาหารปลาหรือสัตว์ต่างๆ เนื่องจากส่งผลให้วงจรชีวิตสัตว์น้ำเปลี่ยนไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน