X

เลิศน้ำใจ ลูกแม่โจ้ทั่วประเทศร่วมสมทบทุนช่วยศิษย์เก่าป่วยเป็นมะเร็ง เพิ่มแรงใจให้ต่อสู้โรคร้าย

พังงา-เลิศน้ำใจ ลูกแม่โจ้ทั่วประเทศร่วมสมทบทุนช่วยศิษย์เก่าป่วยเป็นมะเร็ง เพิ่มแรงใจให้ต่อสู้โรคร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเขาเปาะ ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา  นายพงษ์ศักดิ์ พิมานพรหม ประธานชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้พังงา พร้อมด้วยคณะศิษย์เก่าแม่โจ้ในจังหวัดพังงา เดินทางมาเยี่ยมพร้อมกับนำเงินที่ได้จากการร่วมสมทบทุนกันของศิษย์เก่าแม่โจ้ทั่วประเทศ จำนวน 141,199 บาท มอบให้กับนางสุกัญญา สุเมนทร์ ศิษย์เก่าแม่โจ้ รุ่น 76 ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ซึ่งได้รักษาตัวด้วยการรับยาเคมีมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันไม่สามารถทำงานหารายได้เข้าสู่ครอบครัวได้ ขณะที่สามีทำงานรับจ้างคนเดียวส่วนลูกๆก็กำลังศึกษาอยู่ หลังจากทางชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้พังงาได้รับรู้ จึงได้มีการประกาศระดมทุนมาช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายและเป็นกำลังใจให้ต่อสู้กับโรคร้ายในครั้งนี้ โดยมีผู้นำชุมชน อสม. และญาติๆ เข้าร่วม พร้อมแสดงความขอบคุณที่ได้เห็นความมีน้ำใจของคณะศิษย์เก่าแม่โจ้ที่มีความผูกพันไม่ทิ้งกัน

นางสุกัญญา สุเมนทร์ กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่า จะมีพี่น้องแม่โจ้ทั่วประเทศที่ร่วมกันระดมทุนเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆในรุ่น 76 ของจังหวัดพังงาและภูเก็ตมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งบางครั้งก็รู้สึกท้อแท้ไปบ้างจากผลข้างเคียงการที่รับยาเคมี การได้รับกำลังใจและความช่วยเหลือจากพี่น้องแม่โจ้จากทั่วประเทศในครั้งนี้ ก็จะเป็นแรงใจสำคัญผลักดันให้ตนเองและครอบครัวต่อสู้กับโรคร้ายให้ผ่านพ้นไปให้ได้ต่อไป

นายพงษ์ศักดิ์ พิมานพรหม กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ร่วมมือจากพี่น้องแม่โจ้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคใต้และศิษย์เก่าแม่โจ้จากทุกจังหวัด ที่ได้ช่วยกันระดมเงินทุนกัน มามอบให้กับศิษย์เก่าที่ป่วยเป็นมะเร็ง เพื่อเป็นทุนทรัพย์ช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว ขอขอบคุณพี่น้องแม่โจ้ทุกคนที่ร่วมกันสละทุนทรัพย์คนละเล็กคนละน้อยมาช่วยน้องในครั้งนี้ และขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง คิดหวังสิ่งใดขอให้ประสบสำเร็จและมีความเจริญก้าวหน้าสืบไป ลูกแม่โจ้เราไม่ทิ้งกัน “คือเลือดเนื้อ พันผูก ลูกแม่เดียว”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข