X

กระบี่(มีคลิป) นักธุรกิจหนุ่มโอด อากาศร้อนจัดทำปลาช็อกน็อคน้ำตายหวิดยกบ่อ

กระบี่ นักธุรกิจหนุ่มโอด อากาศร้อนจัดทำปลาช็อกน็อคน้ำตายหวิดยกบ่อ พลิกวิกฤตเป็นโอกาสนำปลากว่า 200 กิโลกรัม แจกชาวบ้านฟรี ครัวละ 1 กิโลฯ

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลกระทบทั้งพืชทางการเกษตร นอกจากนี้ผู้เลี้ยงปลาในกระชังก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน หนึ่งในนั้นเป็นบ่อปลาของนายอภิวัฒน์ เหลืองอ่อน อายุ 39 ปี บ่อปลาชื่อ ซานาดู ตั้งอยู่เลขที่ 357 ม.6 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

คนดูแลบ่อปลาต้องเร่งใช้สวิงตักช้อนเอาปลาที่ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ และตายลง ก่อนนำไปแช่น้ำแข็ง โดยปลาที่ตายส่วนใหญ่จะเป็น ปลากระพงข้างปาน กระพงแดง เก๋าดอกหมาก ซึ่งสาเหตุที่ปลาเริ่มทะยอยตายอย่างต่อเนื่องกว่า 200 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นบาท เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงนี้

ขณะปลาที่ช็อกแล้วน็อคตายน้ำ ทางเจ้าของบ่อนำใส่ลังแช่น้ำแข็งอย่างดี ทะยอยนำออกแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชนที่ต้องการนำไปทำกับข้าวกินกันในครัวเรือน โดยตั้งจุดที่สะพานเจ้าฟ้า ริมเขื่อนเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าว เข้าคิวรับปลากันอย่างคึกคัก

นายอภิวัฒน์ เหลืองอ่อน เผยว่า ปัจจุบันประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยว มีเรือยอร์ซให้บริการนำเที่ยวในทะเลกระบี่ ส่วนบ่อปลาแห่งนี้ตนสร้างขึ้นเพื่อไว้ในกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว แข่งขันตกปลาบ้าง เลี้ยงในกระชังและปล่อยอิสระในบ่อ แต่ช่วง 2-3 วันนี้ ได้นำปลามาเลี้ยงจำนวนหนึ่ง เจอสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

สังเกตเห็นปลาที่เลี้ยงไว้ เริ่มหงายท้องลอยขึ้นเหนือผิวน้ำแล้วตายลงจำนวนมาก ซึ่งปลามีขนาดตั้งแต่ตัวละ 3-8 ขีด ไปจนถึงขนาดตัวละ 1-2 กิโบกรัม รวมๆ แล้วกว่า 200 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นบาท ถือว่าดวงซวย จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นำปลาที่สดๆ ตายใหม่ๆ ลงถังอัดน้ำแข็งอย่างดี นำออกแจกจ่ายชาวบ้านเป็นการทำบุญดีกว่า ส่วนที่คัดแยกไม่สามารถนำไปรับประทานได้ ก็จะนำไปเป็นอาหารปลาที่ยังมีชีวิตรอดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน