X

ชาร์ตโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ เกิดไฟไหม้บ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุระทึกไฟไหมบ้าน หลังเจ้าของบ้านชาร์ตโทรศัพท์ทิ้งไว้ เกิดไฟไหม้บ้าน จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกไฟไหม้ บ้านเลขที่ 222 หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน เพื่อนบ้านร้องตะโกนช่วยกันดับไฟ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รีบตัดกระแสไฟฟ้า แล้วช่วยกันหิ้วน้ำมาช่วยดับไฟ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้บ้านทั้งหลัง โชคดีที่ช่วยกันดับไฟไว้ได้ ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้จากปลั๊กไฟ ทำให้ไฟไหม้ทีวีเสียหายไป 1 เครื่อง และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีก 2 รายการ รวมถึงที่นอนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน

นายวิโรจน์ จันทึก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า มีลูกบ้านมาบอกว่าไฟไหม้บ้านของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ข้างบ้านของตนเอง จึงไปช่วยลูกบ้านดับไฟ พร้อมกับสารวัตรกำนัน โดยใช้จอบพังประตูบ้านเข้าไปด้านในตัวบ้าน เพื่อดับไฟ สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งมีรอยไฟไหม้มาจากปลั๊กไฟภายในบ้าน

จากการสอบถาม นายศุภชัย ไชยเต็ม อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ได้ออกไปทำงานต่างหมู่บ้าน และบอกลูกสาวว่า ให้ถอดโทรศัพท์ที่กำลังชาร์จแบตไว้ออกให้พ่อด้วย คิดว่า ลูกสาวคงถอดถอดโทรศัพท์ที่ชาร์จไว้ให้ กระทั่งตกเย็น มีคนบอกว่า ไฟไหม้บ้านจึงรีบเดินทางกลับมา ดูพบว่า ที่ปลั๊กไฟมีโทรศัพท์มือถือสภาพเก่าของตนเอง เสียบทิ้งไว้ ถูกไฟไหม้เสียหาย คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ทั้งวัน

————————
ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"