X

สงขลา พระสุดจะทน!!! ร้องสื่อฯ เด็กวิทยาลัยฯดัง หาดใหญ่ ยึดลานวัดมั่วสุม ตีไก่

สงขลา-สะเดา นักศึกษาอาชีวะชื่อดังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตั้งวงเล่นไพ่ ตีไก่ กลางลานหน้ากุฎิในวัด พระลูกวัดสุดทนร้องสื่อ ก่อนแจ้งสถาบันเร่งจัดการแต่สุดท้ายกลับนิ่งเฉย

10 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากพระสงฆ์รูปหนึ่งว่า มีกลุ่มนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ได้ยึดลานวัดและศาลาวัดเป็นสถานที่นัดรวมตัวมั่วสุม เล่นการพนันพร้อมกับส่งเสียงดังทุกวัน จนทำให้พระลูกวัดที่กำลังจำวัด ต่างเดือดร้อนรำคาญ ก่อนจะมีการโพสต์ลงในโซเชียล โดยระบุข้อความว่า

สมัยนี้เนาะ!! ล่าสุดเปิดบ่อนไก่ชนในวัดแล้ว!! กัญชา กระท่อม ปลดล็อค วัดกลายเป็นแหล่งมั่วสุม นี่

คือ อนาคตของชาติไทย!!!!!!เด็กหลวงประธาน และ เด็กเทคนิคหาดใหญ่ จงเจริญ!! ฝากทางฝ่ายปกครองช่วยดูแลด้วย!!! วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดคลองเรียน ต.คอหงส์ อ.ใหญ่ จ.สงขลา ก็ได้พบกลุ่มนักศึกษาขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันออกมาจากภายใน ส่วนบริเวณศาลาหน้ากุฎิ พบนักศึกษากำลังนั่งจับกลุ่มกันจำนวนหลายคน

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินไปที่กุฎิเจ้าอาวาส ก็ได้พบกับพระลูกวัดคลองเรียนรูปหนึ่ง ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปดูกลุ่มนักศึกษา ที่เข้ามานั่งบริเวณศาลาหน้ากุฎิและจุดที่นักศึกษาอาชีวะเอาไก่ชนมาตีกัน

จากการสอบถามพระลูกวัดบอกว่า ก่อนหน้านี้มีการเอาไก่ชนมาตีมาภายในวัดบริเวณหน้ากุฎิ จากนั้นก็มีเสียงโห่ร้องขึ้นมา แต่ไม่ได้ถ่ายเป็นวิดีโอไว้ และที่หนักสุดคือตั้งวงเล่นไพ่กัน ซึ่งวัดนี้ตั้งอยู่กลางใจเมือง ช่วงเช้าจะมีญาติโยมเข้ามาไหว้พระทำบุญกัน พอมาเห็นกลุ่มนักศึกษาตั้งวงเล่นไพ่ นั่งกินน้ำกระท่อมที่ศาลา ทำให้ญาติโยมกลัวไม่กล้าเข้ามา

พอตกบ่ายก็ส่งเสียงดังรบกวนพระสงฆ์ในกุฎิที่กำลังจำวัดอยู่ แล้วยังรบกวนญาติโยมตามศาลาที่จัดงานศพอีกด้วย ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งไปทางอาจารย์ของวิทยาลัยฯ หลายครั้งให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขแต่ก็ยังเหมือนเดิม

ส่วนพฤติกรรมนักศึกษาที่มานั่งกันมักจะมานั่งเล่นการพนัน กินน้ำกระท่อม ซึ่งมันไม่เหมาะไม่ควร  จึงอยากฝากถึงวิทยาลัยฯ ช่วยเข้ามาจัดการโดยการปรามนักศึกษาก่อน เพราะมีนักศึกษาบางคนก็ตั้งใจเรียน แต่ก็มีนักศึกษาส่วนน้อยที่เสียอยู่ จึงอยากให้ทางวิทยาลัยฯ ช่วยปรามนักศึกษาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด