X

‘ชัชชาติ’ กำชับ เตรียมงานกาชาด 8-18 ธ.ค.65 ให้เรียบร้อยทุกด้าน

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. ถอดบทเรียนการจัดงานกาชาดปี 2562 มาเตรียมการจัดงานกาชาด ปีนี้ ณ สวนลุมพินี ให้เรียบร้อยทุกด้าน

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานกาชาด ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ณ สวนลุมพินี ให้เรียบร้อยทุกด้าน ซึ่งได้ถอดบทเรียนจากการจัดงานกาชาดประจำปี 2562 เพื่อนำข้อบกพร่องมาแก้ไข โดยการประชุมในวันนี้เป็นการรายงานความคืบหน้าภารกิจของกรุงเทพมหานครในงานทั้งหมด อาทิ การเตรียมของที่ระลึกสำหรับทูลเกล้าฯ ถวายแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การจัดนิทรรศการ การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม การจัด ‘ร้านกรุงเทพมหานคร’การจัดจุดทิ้งขยะแบบแยกประเภทและจุดพักขยะ พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดทุกจุด การบริหารจัดการรายได้เพื่อทูลเกล้าฯ ถวาย การติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) การจัดการจราจร การประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าฯ กทม.เน้นย้ำว่า หน้าที่ของ กทม. คือ เป็นสะพานบุญ การจัดงานกาชาดเป็นงานการกุศล เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย จึงขอให้หน่วยงานที่ต้องดูแลรับผิดชอบเรื่องรายได้จากการออกร้านกรุงเทพมหานครและร้านของดี 50 เขต ทำความเข้าใจกับร้านต่าง ๆ ให้ชัดเจน และบริหารจัดการรายได้ให้ดี เพื่อทูลเกล้าฯ ถวาย หลังจบงาน

พร้อมกำชับหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องความสะอาด จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดทิ้งขยะทุกจุด ภายในงานจะมีจุดทิ้งขยะแยกประเภท 40 จุด จุดพักขยะ 6 จุด และกำหนดจุดสำหรับล้างภาชนะหรือทิ้งเศษอาหารโดยเฉพาะ เพื่อสอดส่องดูแล ให้คำแนะนำการแยกขยะให้ถูกถัง โดยจะนัดพูดคุยกับทีมงานออแกไนเซอร์ ที่สภากาชาดไทยจัดหามา เพื่อทำความเข้าใจเรื่องแผนการจัดการขยะและน้ำเสียในงานให้ชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกันอีกครั้ง

สำหรับการรักษาความปลอดภัย กทม.ติดตั้งกล้อง CCTV ภายนอกโดยรอบ จำนวน 100 กล้อง ภายในงานอีก 130 กล้อง ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.กำชับให้ติดตั้งกล้องเพิ่มเติมในจุดที่จำเป็น และจัดตั้งศูนย์บัญชาการ CCTV ภายในสวนลุมพินี เพื่อมอนิเตอร์เหตุการณ์และประสานงานกับกองอำนวยการร่วมได้อย่างรวดเร็ว หากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ส่วนการจราจร นายชัชชาติ สั่งการให้ เขตปทุมวัน สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักเทศกิจ ประสานงานกับสถานีตำรวจนครบาล ในรายละเอียดของการบริหารจัดการจราจร เส้นทางการเดินทาง ทางเข้า-ออก จุดที่อนุญาตหรือไม่อนุญาตให้จอดรถ ให้เกิดความชัดเจน รวมถึงให้หารือเรื่องการจัดจุดจอดรถสำหรับแท็กซี่ที่จะไม่กระทบกับการจราจรภายนอกด้วย

นอกจากนี้ ยังให้ประชาสัมพันธ์แนะนำผู้จะมาร่วมงาน ให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะต่าง ๆ เพื่อลดปัญหาการจราจรแออัด รวมถึงให้ประชาสัมพันธ์เรื่องการแยกขยะ การระวังโดนล้วงกระเป๋า การระวังลูกหลานพลัดหลง ช่องทางการติดต่อหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ