X

สส.เจี๊ยบก้าวไกล ฝีปากกล้าลงพื้นที่เชียงราย เตรียมชิงพื้นที่คืน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทุกเขต

เชียงราย-.สส.เจี๊ยบก้าวไกล ฝีปากกล้าลงพื้นที่เชียงราย เตรียมชิงพื้นที่คืน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทุกเขต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 กันยายน 65   นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หรือ ส.ส.เจี๊ยบ  ได้เดินทางพร้อมคณะมาที่หน้าด่านพรมแดน อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย  เข้าพบปะทักทายพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าอยู่บริเวณตลาดสายลมจอย ริมแม่น้ำสาย ชายแดนไทย-เมียนมาร์ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หรือ ส.ส.เจี๊ยบ  กล่าวว่าการเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลาก ท่วมพื้นที่เศรษฐกิจอำเภอแม่สาย ที่ผ่านมาเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งควรจะได้รับการช่วยเหลือเยียวยามากกว่าที่เป็นอยู่ และควรมีงบฉุกเฉินมาใช้ เนื่องจากมีความเสียหายจำนวนมากนอกจากนี้ในระยะยาวควรมีการป้องกันปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจอย่างจริงจัง และเป็นระบบมากยิ่งขึ้นเช่นมีการขุดลอกทางระบายน้ำและให้มีระบบเตือนภัยอย่างทันท่วงทีก่อนเกิดเหตุ

ส่วนการค้าชายแดนนั้น ได้รับทราบว่ากรณีที่ด่านพรมแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน(ไทย-เมียนมาร์) ยังปิดอยู่ การค้าของพี่น้องประชาชนไม่ได้รับการเหลียวแล มีแต่กลุ่มทุนขนาดใหญ่เท่านั้นที่ยังมีการติดต่อค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้านได้ ถ้าหากทางพรรคได้มาเป็นรัฐบาล จะรีบดำเนินการแก้ไขให้พี่น้องประชาชนทันที

นอกจากนี้แล้วขณะนี้ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)เพื่อเตรียมรับศึกเลือกตั้งที่จะถึงในเร็วๆนี้ด้วย โดยจังหวัดเชียงรายได้มีอดีต ส.ส.เชียงรายพรรคก้าวไกล สองคนแต่ว่ามีพฤติกรรมเป็นงูเห่า ไม่ปฏิบัติตามแนวทางของพรรค ซึ่งถือว่าเป็นความผิดพลาด และน่าเสียใจมาก ดังนั้น ทางตนและคณะจึงมาขอโทษพี่น้องประชาชน และจะมีมาตรการในการป้องกัน ปัญหาลักษณะนี้ต่อไปโดยมีการ เฟ้นตัวผู้สมัครเข้มข้น และนานมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมให้ตัวแทนระดับจังหวัด สอดส่องดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก ขณะนี้มีการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เกือบครบ 8 เขต แล้ว และโดยเฉพาะเขต 1. และเขต 6. จังหวัดเชียงราย  ซึ่ง เป็นพื้นที่ช่วงชิง เคยมีตัวแทนของพรรคได้รับการเลือกตั้ง ให้มีการส่งผู้สมัครรายใหม่ (แทน ส.ส.เดิม) ซึ่งมีอุดมการณ์เดียวกัน กับทางพรรคลงสมัครเพื่อชิงเก้าอี้กลับมาอีก นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าจากนโยบายของทางพรรคที่เข้มแข็ง และการตรวจสอบรัฐบาลในสภาอย่างเข้มข้น เอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง  มีนโยบายของพรรค ให้รัฐสวัสดิการซึ่งจะเอางบกองทัพออกมาดูแลพี่น้องประชาชน เพิ่มสวัสดิการให้กับผู้สูงอายุให้ได้ถึงเดือนละ 3000 โดยขึ้น เป็นขั้นบันได และเยาวชนตั้งแต่เด็กจนถึงหกขวบเดือนละ 1200 บาท การกระจายโครงสร้างอำนาจตำรวจ ให้เกิดความโปร่งใสต่อพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น ป้องกันการยึดอำนาจ หรือหากมีการรัฐประหาร ก็จะไม่สามารถยึดหัวเมืองต่างๆได้อีกต่อไป

ทางพรรคก้าวไกลเชื่อว่านโยบายเหล่านี้จะทำให้พี่น้องประชาชนเลือก ส.ส.เชียงราย ของพรรคก้าวไกล เพิ่มขึ้นมาในสมัยหน้านี้อย่างแน่นอน  รวมทั้งทั่วประเทศซึ่งทางพรรคจะส่งผู้สมัครครบ 400 เขต โดยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย  มีดังนี้  เขต 1 อยู่ระหว่างพิจารณา เขต2 นายฐากูร ยะแสง(ไดซ์) เชียงราย เขต3 นายเจริญ บุญเลิศ เชียงราย เขต4 นายรัตน์ธนวัตร พุทธจันทร์ (ดร.โจ) เชียงราย เขต5 นายประหยัดเสียงดัง  (ทนายไก่) เชียงราย เขต6 นายพลากร วงค์ประเสริฐ (แมกซ์) เชียงราย เขต7 นางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม (ทนายหญิง) เขต 8 อยู่ระหว่างพิจารณา

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881