X

สุดเศร้า “วิโรจน์ ทองชิว” ผกก.หนังชาวสมุทรสาคร เสียชีวิตแล้ว

สมุทรสาคร – วงการภาพยนตร์ไทยสูญเสีย “วิโรจน์ ทองชิว” ผู้กำกับหนังดัง-คุณพ่อน้ำตาล เดอะสตาร์ เสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี ตั้งสวดพระอภิธรรมวัดป้อมฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายวิโรจน์ ทองชิว อายุ 59 ปี ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ชาวสมุทรสาคร รวมถึงเป็นคุณพ่อของ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” ได้เสียชีวิตลงภายในบ้านพักส่วนตัว นำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจของคนในครอบครัวและแฟนภาพยนตร์ โดยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 2565 ที่ศาลามณีโรจน์ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ครอบครัวได้เคลื่อนศพของนายวิโรจน์ ทองชิว มาตั้งสวดพระอภิธรรมภายในศาลาฯ โดยมีครอบครัว บุตร ธิดา ญาติ และบรรดาเพื่อนพร้อมคนรู้จักต่างเดินทางมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสุขใจ ทองชิว ภรรยาของนายวิโรจน์ ทองชิว เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วานนี้ (8 ส.ค.) ที่บ้านพักของนายวิโรจน์ ใน ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยปกติแล้วตนกับนายวิโรจน์ไม่ได้ติดต่อกันค่อนข้างนาน พอดีน้องสาวโทรศัพท์มาบอกว่าติดต่อนายวิโรจน์ไม่ได้ 2-3 วันแล้ว ให้ช่วยไปดูว่าเป็นอะไรไหม จากนั้นตนก็ไปดูที่บ้านและเคาะประตูเรียกก็ไม่มีใครมาเปิด โทรศัพท์ก็ไม่รับสาย พอดีตนมีกุญแจอยู่ก็เลยเปิดเข้าไป พบว่านายวิโรจน์นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน จากนั้นตนก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

โดยสาเหตุของการเสียชีวิต ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าเลือดออกในสมอง แต่สาเหตุจริง ๆ ยังไม่รู้แน่ชัด ส่วนกำหนดการจะสวดอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนแรกในเวลา 18.30 น และวันที่ 11 ส.ค. 2565 หลังสวดอภิธรรมเสร็จก็จะประชุมเพลิงในเวลา 20.00 น  ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม สุดท้ายอยากจะบอกนายวิโรจน์ว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ให้เขาไปในที่ที่ดีและลูก ๆ ทุกคนก็จะทำในสิ่งที่ดีเหมือนเขาตั้งใจไว้ โดยจะปั้นลูกเขาเป็นคนดีให้ได้

ทางด้าน น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว หรือน้ำผึ้ง บุตรสาวคนโต เปิดเผยว่า คุณพ่อไม่มีปัญหาด้านสุขภาพและไม่มีโรคประจำตัว รวมทั้งไม่เครียด ปกติแข็งแรงดี ส่วนที่พ่อโพสต์ในเฟซบุ๊กถึงน้ำตาลบ่อย ๆ ก็เป็นปกติแล้ว ซึ่งก่อนที่น้ำตาลจะเสีย แม่ก็ได้แยกกันอยู่มาสักพักแล้ว แต่น้ำตาลก็จะเป็นคนที่นัดทุกคนมารวมกัน แต่พอไม่มีน้ำตาลแล้วก็เหมือนต่างคนต่างอยู่  เพราะน้ำตาลจะเป็นคนประสานที่สามารถดึงทุกคนมารวมกันได้

ขณะที่นายวิรัช ชะลอศรีกุล เพื่อนคนสนิทของนายวิโรจน์ บอกว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนเขาก็ยังมาหาที่ร้านเลยก็ได้แต่บอกว่าอยู่บ้านคนเดียวเงียบ ๆ ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ มีเครียดปัญหาเรื่องรถที่ยังซ่อมไม่เสร็จ ไม่มีรถใช้ ซึ่งความรู้สึกที่ทราบว่านายวิโรจน์เสียชีวิต ตนนั้นก็ตกใจและคิดไม่ถึง ซึ่งกะว่าอีกสองวันจะแวะไปหา จะเข้าไปดูบ้านเขาซึ่งจะทำร้านกาแฟ “บ้านน้ำตาล เดอะสตาร์” ด้วย เพราะเขาทำเสร็จแล้ว แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

สำหรับประวัติของนายวิโรจน์ ทองชิว เกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2506 เป็นชาวมหาชัย จ.สมุทรสาคร สร้างผลงานเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ไทยไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์แนวตลก เริ่มต้นจาก “แอบคนข้างบ้าน” เมื่อปี 2546 นำแสดงโดย “เท่ง เถิดเทิง” พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ศิลปินตลกชื่อดัง และได้ใช้ จ.สมุทรสาคร บ้านเกิดเป็นสถานที่ถ่ายทำ

จากนั้นได้มีผลงานกำกับภาพยนตร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น คนหอนขี้เรื้อน ในคืนเดือนเสี้ยว, เด็กเดน, เทวดาท่าจะเท่ง, 8e88 (เอ้ก-อี-เอ้ก-เอ้ก) แฟนลั้ลลา (ผลงานกำกับร่วมกับ ปานสิริ ทองชิว ลูกสาว), รักเป็นบ้า Crazy Love และ ส้วมซ่อนผี เมื่อปี 2562 ซึ่งเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย

อีกทั้งเป็นคุณพ่อของนักร้อง-นักแสดงผู้ล่วงลับ “บุตรศรัณย์ ทองชิว” หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ซึ่งจากไปด้วยวัย 28 ปี จากโรควัณโรคหลังโพรงจมูก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562 และ “นัทธมน ทองชิว” หรือ น้ำทิพย์ ลูกสาวคนเล็กของครอบครัว ปัจจุบันเป็นศิลปินในสังกัดค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส ในชื่อ Tippsy (ทิบ-ซี่)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก