X

(คลิป)”อาลัวมะลิ-วุ้นมาลัย” ของขวัญบอกรักแม่-จัดเวิร์กชอป บีบขนมอาลัว แต่งหน้าเค้ก มอบให้แม่

ตรัง อดีตครูสาวทำขนมอาลัวดอกมะลิ และวุ้นมาลัย เนื่องในวันแม่แห่งชาติ มีลูกค้าสั่งจองเพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญบอกรักแม่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังจัดโปรชวนลูก ๆ ใส่ชุดไทย ทำขนมให้แม่ และหากมาคู่สวมชุดไทยแม่ลูก 1 แถม 1 

เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ และยังเป็นวันหยุด ประชาชนต่างหาของขวัญของฝากกลับมามอบให้คุณแม่ โดยทางด้าน น.ส.สายพิณ หรือครูทราย ศรีบุญคง อายุ 31 ปี เดิมมีอาชีพหลักเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดตรัง และได้ลาออกจากการเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนเอกชน โดยมาเปิดร้านขายขนมไทยอย่างเป็นทางการ จากอาชีพเสริมสู่อาชีพหลัก ใช้ชื่อร้าน “หนมไทยครูทราย” เปิดขายอยู่ภายในปั้ม ปตท.สาขานาโยงใต้ ตั้งอยู่เลขที่ 118 ถนน.ตรัง-พัทลุง ขาเข้าเมืองตรัง ม.4 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ได้จัดทำขนมอาลัวดอกมะลิ และวุ้นมาลัย โพสต์ผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้มีลูกค้าสั่งจองเพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญบอกรักแม่เป็นจำนวนมาก


น.ส.สายพิณ หรือครูทราย บอกว่า จากที่ทรายได้เปิดหน้าร้านขนมไทยครูทราย หลังจากนั้นก็ได้มีลูกค้าที่เป็นขาประจำได้ทัก เข้ามาในเพจ Facebook ซึ่งลูกค้าได้สอบถามว่ามีการจัดทำขนมอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง ซึ่งตัวเองได้รังสรรค์ดอกมะลิที่กินได้ โดยจะมีอาลัวดอกมะลิด้วยกัน 2 แบบก็คือ อันที่ 1 จะเป็นอาลัวดอกมะลิที่ใช้งานด้วยการบีบมือทำเองบรรจงทีละดอก เป็นดอกสีฟ้า และดอกสีขาว ในส่วนของแบบที่ 2 จะเป็นดอกมะลิที่แบบดอกเดียว จะพิเศษขึ้นมาหน่อยนึงก็คือมีไส้ เพื่อพัฒนาฝีมือต่อยอดขึ้นมา จะมีไส้ชาเขียวมัทฉะ ไส้ถั่ว ไส้งาดำไข่เค็ม และไส้ไข่เค็ม โดยใน 1 กล่องจะประกอบด้วย 3 ดอก ในราคา 129 บาท และยังมีวุ้นพวงมาลัย ซึ่งใช้มะพร้าวน้ำหอม ในส่วนของอาลัวทำมือจะจัดใส่แพคเกจจิ้งเป็นรูปหัวใจอย่างสวยงามเพื่อให้ลูกไปมอบให้แม่ โดยจะใช้เวลาในการอบอาลัวประมาณ 4 ชั่วโมง รสชาติหอมหวานน้อยอร่อยกลมกล่อม

ราคาจะเริ่มต้น หากเป็นดอกเดียวราคาดอกละ 20-35 บาทขึ้นไป และในปีนี้จะมีความพิเศษทั้งลูกค้าในจังหวัดและต่างจังหวัด สำหรับลูกๆ ที่ไม่ได้กลับบ้าน ทางร้านก็จะมีการจัดส่งขนมและแนบการ์ดบอกรักแม่ฟรีให้ด้วย หรือสำหรับลูกค้าที่สนใจอยากจะมาลองทำขนมด้วยตัวเอง ในวันที่ 12-14 สิงหาคม เนื่องในวันแม่แห่งชาตินี้ ทางร้านก็จะมีการทำ workshop เล็กๆ หน้าร้าน คือ ให้ทำขนมอาลัวบีบขนมทำด้วยมือตัวเอง และนำขนมกลับไปให้คุณแม่ และกิจกรรมที่ 2 ก็คือการแต่งหน้าเค้กรักแม่เอง ด้วยการลงทะเบียน 100 บาท ทั้ง 2 เมนูให้เลือกเมนูอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำเสร็จสามารถนำไปเป็นของขวัญให้แก่คุณแม่ได้ ได้เป็นผลงานของตัวเองที่มีชิ้นเดียวในโลก นอกจากนั้น ทางร้านยังมีโปรโมชั่นเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12-14 สิงหาคมนี้ หากคุณลูกจูงมือคุณแม่ มาพร้อมแต่งชุดไทยทั้งคู่ เพื่อร่วมทำกิจกรรม จะจัดโปรโมชั่น 1 แถม 1 ให้อีกด้วย
สำหรับร้านหนมไทยครูทราย ตั้งอยู่ในปั๊มปตท.สาขานาโยงใต้ หากเดินทางมาจากตัวเมืองตรัง ร้านจะอยู่ทางขวามือ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน