X

ซิตี้รันอยุธยา มันส์ ฟัน เวอร์ ยิ่งกว่าเดิม

พระนครศรีอยุธยา-นักวิ่งสนุกสุดๆ ททท.จัดงาน “Amazing Thailand City Run…มันส์ ฟัน เวอร์ ยิ่งกว่าเดิม” วิ่งชมบรรยากาศเมืองประวัติศาสตร์มรดกโลก

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565  เวลา 17.30 น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย  นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยามอบหมายให้นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน “Amazing Thailand City Run…มันส์ ฟัน เวอร์ ยิ่งกว่าเดิม” โดยมีนายนายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรม โดยในวันที่ 22 พฤษภาคม จะเป็นการวิ่งตามเส้นทางท่องเที่ยว มีนักวิ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวมาร่วมวิ่งจำนวนมาก ในระยะทาง 10 ก.ม.

การจัดงาน Amazing Thailand City Run…มันส์ ฟัน เวอร์ยิ่งกว่าเดิม” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สนุกทุกเส้นทาง…ทั่วประเทศ” ประกอบด้วย 5 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดชลบุรี อยุธยา เชียงใหม่ สงขลา และอุดรธานี เพื่อสร้างกระแสตื่นตัวนเรื่อง Sport tourism ให้กลับมา และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น โดยเชิญชวนให้เด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ออกมาร่วมเดินหรือวิ่งเพื่อค้นหาจุด Check Point (แบบ Virtual) ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ทั่วประเทศตาม Mission เพื่อสะสมคะแนนรับเหรียญรางวัลหรือของที่ระลึกมากมาย

โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งแรกของประเทศไทย จาก (ยูเนสโก) รวมทั้งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลักที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

โดยการวิ่งในครั้งนี้ มีชื่อตอนว่า ชวนออเจ้า วิ่งเข้าวัด ซึ่งวิ่งผ่านใจกลางเมืองมรดกโลกชมบรรยากาศเมืองกรุงเก่าเริ่มออกสตาร์ทกันที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา แล้วไปที่อุทยานประวัติศาสตร์พระบรมมหาราชวัง(บึงพระราม)บึงที่ขนานนามว่ามีมาก่อนกรุงอยุธยา  จากนั้นไปวัดมหาธาตุที่มีจุดท่องเที่ยวชื่อดังทั่วโลกอย่าง”เศียรพระในต้นไม้” วัดเก่าแก่ชื่อดังอย่างวัดราชบูรณะ, วัดพลับพลาไชย, วัดธรรมมิกราช, แวะสักการะศาลหลักเมืองอยุธยา, ชมโบราณวัตถุที่พิพิธภัณเจ้าสามพระยา, ชมความสวยงามพระที่นั่งสรรเพชรมหาปราสาท ,วัดโลกยสุธา, เจดีย์พระศรีสุริโยทัย แล้วข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาตรงสะพานกษัตราธิราช มาชมพระตำหนักสิริยาลัยเรือนไทยหลังใหญ่ที่โดดเด่นริมแม่น้ำ ถ้านักวิ่งเริ่มหิวก็แวะร้านก๋วยเตี๋ยวเรือคลองสระบัว แล้วมาวิ่งเบาๆกันต่อที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์, ชมลวดลายสถาปัตยกรรมที่วัดเล็กๆอย่างวัดส้ม, พระราชวังจันทรเกษม, มัสยิดไทย-ปากีสถาน, แวะซื้อของฝากร้านดอยคำ และวิ่งยาวๆกันต่อผ่านเทศบาลนครนครศรีอยุธยาสะพานปรีดี-ธำรง, วัดขุนเมืองใจ, วัดหน้าพระเมรุราชิการาม, วัดท่าการ้อง, วัดอินทาราม, วัดแม่นางปลื้ม  ทั้งนี้ งานวิ่งในครั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสและเรียนรู้ถึงวิถีชีวิต ประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญฯ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ