X

เขาพับผ้าฝั่งเข้าตรังจะสว่าง ผู้ว่าฯตรัง เผย ได้แปรงบฯขยายเขตไฟฟ้า หลังถนนมืดนานหลายปี

ตรัง-เขาพับผ้าฝั่งตรังจะสว่างไสว ผู้ว่าฯตรัง เผย กำลังแปรงบฯขยายเขตไฟฟ้าฝั่งตรัง หลังถนนมืดมิดมานานหลายปี ฝั่งแล้ว ผอ.แขวงทางหลวงตรัง ระบุเซ็นสัญญาโครงการเรียบ ปลายกรกฎาคม นี้ โครงการแล้วเสร็จ 

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 65 ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลนครตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ พร้อมรับฟังความคิดเห็นประชาชน ครั้งที่ 2 เรื่อง ค่าใช้จ่ายในการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียด โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งเป็นโครงการของกรมโยธาธิการและผังเมือง  ซึ่งการในช่วงหนึ่งของการกล่าวเปิดงานประชุม นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ได้พูดถึงการติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนส้นทาง ตรัง-พัทลุง ช่วงศาลทวดหลักเขต เข้าเมืองตรัง  ซึ่งเป็นถนนที่มีความลาดชัน เป็นทางโค้ง และมืด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ  ทั้งนี้ถือว่าช่วงทวดหลักเขตฝั่งขาเข้าเป็นประตูเมืองตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวในที่ประชุมว่า สำหรับไฟส่องสว่างเส้นทางตรัง-พัทลุง บนเขาพับผ้า ซึ่งแขวงทางหลวงตรัง แจ้งกับตนว่าติดขับเรื่องขยายเขตไฟฟ้า ขาดงบประมาณ อีกราว 1 ล้านบาท ซึ่งตนขอเปลี่ยนแปลงงบประมาณในปีนี้ เป็นเงิน 8 ล้านบาท รวมทั้งค่าขยายเขตไฟฟ้า ตอนนี้ลงนามในสัญญาแล้ว ซึ่งจะได้เห็นไฟฟ้าภายในสิ้นปีนี้  จะได้เห็นถนนที่สว่างตอนรับเข้าสู่เมืองตรังอย่างสมบูรณ์แบบ  “อะไรที่คิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาให้ดูก้าวหน้า ทันสมัย ผมจะทำให้เต็มที่ ” ถ้ามีโครงการเตรียมไว้ แล้วมีงบประมาณ หรือ มีช่องงบประมาณตนจะหาช่องทางให้  หลายหน่วยที่จะคอยซัพพอร์ต เช่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งท่านได้ช่วยผลักดันโครงการของเราไปยังรัฐมนตรี

นายพิสิทธิ์ สุขสง ผอ.แขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่า ตนขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ที่ได้ผลักดันงบโครงการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างทางหลวง ในทางหลวงหมายเลข 4 ตอนควบคุมที่ 1204 ตรัง – เขาพับผ้า (ทวดหลักเขต – บริเวณใกล้ทางเข้าน้ำตกกระช่อง) ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง โดยงานไฟฟ้าดังกล่าวเริ่มที่ กม 1128+958 – 1133+321(ตอนๆ) ระยะทางประมาณ 4.363 กม ลักษณะงานที่ดำเนินการ 1. กิ่งคู่ 4 ต้น 2. กิ่งเดี่ยวแบฝังเต้า 133 ต้น 3. กิ่งเดี๋ยวแบบเกาะ Barier 39 ต้น รวมทั้งสิ้น 176 ต้น ซึ่งได้รับงบประมาณจังหวัดตรัง จำนวนกว่า 8.34 ล้านบาท  และได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 26 กรกฎาคม 65 นี้

การติดตั้งไฟส่องสว่างจะมีประโยชน์ต่อประชาชนในการสัญจร มีความปลอด ช่วยลดอุบัติเหตุ เนื่องเส้นทางดังกล่าวมีความลาดชัน และเป็นเส้นทางหลักที่ใช้เดินทางไปจังหวัดพัทลุง และ สงขลา ทั้งเป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยว  เศรษฐกิจ และอุตสาหกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน