X

วงจรปิดจับภาพโจรยุคโควิดขโมยอาละวาดหนักชัยภูมิวันเดียวโดนรายที่ 2 จยย.หายอีกทั้งคัน! (คลิป)

ชัยภูมิ – วอนผ่านสื่อช่วยเร่งเตือนภัยโจรยุคโควิดระบาดเริ่มออกอาละวาดหนัก ผู้เสียหายโผล่วันเดียวอีกเป็นรายที่ 2 หอบภาพกล้องวงจรปิดหน้าบริษัทสินเชื่อชื่อดัง หน้า ม.ราชภัฎ จับภาพชายวัยประมาณ 20-30 ปี ย่องเงียบใช้เท้าถีบทำลายกุญแจล็อกคอรถ จยย.จนหักเสียหาย ก่อนรีบเข็นขโมยรถ จยย.มูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท หนีหายไปอย่างรวดเร็วยังลอยนวล ก่อนที่พนักงานบริษัทสินเชื่อดังกล่าว เข้าแจ้งความพร้อมนำภาพร้องสื่อให้ช่วยเผยแพร่เตือนภัย หัวขโมยในช่วงยุคโควิด-19 เริ่มอาละวาดหนักอีก วอนฝากหัวขโมยหากกลับใจรีบนำรถมาคืนจะไม่เอาเรื่อง!

( 29 มี.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงภาวะโควิด-19 ยังระบาดมาต่อเนื่องนานกว่า 3 ปี ด้านสถานการณ์ปัญหาลักเล็กขโมยน้อยเริ่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งต่อเนื่องหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนว่ามีหัวขโมยไปแอบขโมยท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ( จยย.) ของนักเรียนหายไปที่หน้าหอพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองชัยภูมิ มาแล้ว 1 ราย

ต่อมาไม่นานเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน 29 มี.ค.65 ก็มี นายพายุ  ดามะนาว อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่เลขที่ 211 หมู่ 9 บ้านหนองบัว ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทสินเชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ถนนสายชัยภูมิ – ตาดโตน ใกล้กับทางเข้าหมู่บ้านห้วยชัน หมู่ 9 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ได้นำภาพวงจรปิดที่หน้าบริษัทสินเชื่อดังกล่าว ที่จับภาพหัวขโมยอีกรายไว้ได้ขณะก่อเหตุร้องให้สื่อช่วยนำเสนอช่วยติดตามหัวขโมยรายนี้ด้วย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นมาเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา ( 28 มี.ค.65) เวลาประมาณ 05.00 น.กล้องวงจนปิดจับภาพมีชายอายุประมาณ 20-30 ปี ที่ทำทีเดินข้ามถนนมาจากฝังตรงข้ามมานั่งเล่นบริเวณที่จอดรถ จยย.ของพนักงานบริษัท และนั่งรอจังหวะให้ปลอดคนที่ขับรถผ่านไปมาไม่นานชายคนนี้ได้รีบยืนขึ้นใช้มือจับแฮนด์รถ จยย.ไว้แล้วใช้เท้าถีบทำลายกุญแจล็อคคอรถ จยย.จนหักเสียหาย แล้วรีบเดินจูงรถ จยย.สภาพใหม่ ยี่ห้อ HONDA WAVE 125 I ป้ายทะเบียน 1กฒ 2445 หมวดจังหวัดชัยภูมิ ออกไปจากหน้าบริษัทหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็วอย่างลอยนวล

หลังเกิดเหตุพนักงานที่ถูกขโมยรถ จยย.หายรายนี้จึงได้รีบไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ตั้งแต่เช้าวานนี้ที่ผ่านมา (28มี.ค.65) และช่วงบ่ายวันนี้ (29 มี.ค.65) จึงอยากวอนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วย ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามหารถ จยย.ของตนที่ถูกขโมยไปและจับกุมค้นร้ายคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วในขณะนี้ด้วย

โดยนายพายุ  ดามะนาว อายุ 23 ปี พนักงานที่ถูกขโมย จยย.หายไปในครั้งนี้ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ช่วงโควิด-19 ระบาดการทำงานก็ลำบากอยู่แล้ว ในการใช้รถมาทำงานราคาน้ำมันก็แพงขึ้น ทั้งรถ จยย.ที่คนร้ายขโมยไปก็เก็บเงินสะสมซื้อมานานจนหมดตัวมูลค่าเสียหายก็ราคาประมาณกว่า 7 หมื่นบาท ที่ต้องมาได้รับความเสียหายในครั้งนี้ด้วย

“ซึ่งตัวเองก็มีความเชื่อว่าคนร้ายที่ขโมยรถ จยย.ของตนไปในครั้งนี้ น่าจะเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งรถ จยย.คันนี้  มีความสำคัญกับตนเองมาก ใช้ทั้งในการทำงาน และเดินทางไปกลับบ้านที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ หากคนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ( จยย.)ไปได้กลับใจ นำรถมาคืนให้ตนเองโดยเร็วที่สุดพร้อมที่จะไม่ดำเนินคดีในครั้งนี้จะอภัยให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]