X

จับ 61 เเรงงานเถื่อน คารีสอร์ต หนุ่มขับรถส่ง สารภาพรับงานหาเงินรักษาแม่ ป่วยโรคมะเร็ง

สงขลา – สะเดา   ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 สนธิกำลัง จับหนุ่มอ่างทอง พร้อมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 61 คน ขณะเปิดรีสอร์ต ในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นอนรอนายหน้า รับเดินทางต่อไปประเทศมาเลเซีย  ส่วนเพื่อนที่ขับรถมาส่งอีก 3 คน หนีไปได้ก่อน  สารภาพรับงานเป็นครั้งแรก เพื่อหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

ช่วงค่ำวานนี้ ( 25 มี.ค.65 ) พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สส. บก. ตม.6 พร้อมกำลัง ตม.6 สนธิกำลังร่วมกับ ชุด ชปข.ตชด.437  ทหาร ฉก.ร.5 ออกปฏิบัติการกวาดล้าง การกระทำผิดกฏหมาย ยาเสพติด การค้ามนุษย์  การหลบหนีเข้าเมือง เพื่อรองรับการเปิดด่านสะเดา รับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในวันที่ 1 เมษายน ที่จะถึงนี้

จากการสืบสวนหาข่าว ทราบว่ามีขบวนการนำพาแรงงานเถื่อน จากประเทศเมียนมา จำนวนมาก  รอเตรียมเข้าประเทศมาเลเซีย โดยหลบซ่อนตัว อยู่ในรีสอร์ต ชื่อทุ่งลุงรีสอร์ต เลขที่ 751 /1 ในพื้นที่ หมู่ 8 ถนนกาญจนวณิช ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  จึงเข้าทำการตรวจสอบ และจับกุมแรงงานเถื่อน หลบหนีเข้าเมือง จำนวน 61 คน ขณะอาศัยนอนยัดเยียดในห้องพัก

 

ก่อนจะควบคุมตัวคนไทยผู้นำพาได้ 1 คน  ภายในห้องพักของรีสอร์ต อีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับทุ่งลุงรีสอร์ท พร้อมรถยนต์กระบะอีซูซุสีขาว ทะเบียน 2ฒย-5028 กรุงเทพมหานคร ซึ่งดัดแปลงติดรั้วรอบ  เพื่อใช้บรรทุกผัก ทราบชื่อ นายกีรติ เจริญใจ อายุ 39 ปี เป็นชาวจังหวัดอ่างทอง

จากการสอบสวน นายกีรติ เจริญใจ รับสารภาพว่า ทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมา เป็น ชาย 29 คน หญิง 32 คน ทั้งหมดเป็นชาวมุสลิมเมียนมา มีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี  ตนเองเพิ่งรับงานเป็นครั้งแรก โดยได้ค่าตอบแทนในการนำพา เป็นเงิน 10,000 บาท ต่อ 20 คน ซึ่งตนเองกับเพื่อนอีก 3 คน ขับรถรวม 4 คัน รับแรงงานจากบริเวณทุ่งนา ใน อ.ลาดบัวหลวง จ.ปทุมธานี มาส่งที่ ต.ทุ่งลุง แต่หลังจากถึงที่หมาย เพื่อนได้เดินทางกลับทันที เหลือเพียงตนเอง  ที่เปิดห้องนอนเอาแรง ก่อนจะกลับ และถูกจับกุมในที่สุด ซึ่งงานนี้เพิ่งรับเป็นงานแรก ส่วนสาเหตุที่รับงาน  ขนแรงงานเถื่อน เนื่องจากจะนำเงิน ไปรักษาแม่ ซึ่งกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง

ด้านแรงงานฯ ให้ข้อมูลว่าพวกตน เดินทางข้ามแดนมาจาก  ( จังหวัดพะโค, เมาะลำไย, ย่างกุ้ง, มัณฑะเลย์, ยะไข่ และ ทวาย ) เพื่อต้องการเข้าไปทำงาน  ที่ประเทศมาเลเซีย โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละ 20,000 บาท ให้กับนายหน้าคนไทย แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงจุดหมาย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ประสานสาธารณสุข  อำเภอหาดใหญ่ มาตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อคัดกรองโรคโควิด – 19  ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง เพื่อดำเนินคดี  ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับการลักลอบ นำพาแรงงานเถื่อน พบว่าในช่วงระยะนี้ พบมีบางส่วนเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย และบางส่วนเดินทางไปมาเลเซีย โดยใช้ประเทศไทย  เป็นทางผ่าน ซึ่งประเทศไทย  กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษ ในเรื่องการค้ามนุษย์ การจับกุมแรงงานเถื่อน แต่ละครั้งนอกจากเป็นภาระ ในการเลี้ยงดู และส่งตัวกลับ ยังมีความเสี่ยง  ในการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาในประเทศอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด