X

ส.ส.พลัม รวมพลังประชาชาติไทย ให้กำลังใจชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม

พระนครศรีอยุธยา-ส.ส.พลัม จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์  พรรครวมพลังประชาธิปไตย  ลงพื้นที่ หมออนามัยร้องขอเรือเพื่อเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่บ้าน

วันที่ 25 ตุลาคม  ส.ส. จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์  (ส.ส.พลัม) สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย  พร้อมด้วย นายลัทธจิตร มีรักษ์   นางสาวอัญชลี รุ่งโรจน์  สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เขต2 ลงพื้นที่ รพ.สต.ต.ปากราน  รพ.สต.บ้านป้อม   อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  มอบเวชภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ให้กับ อสม.ในพื้นที่เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยในช่วงน้ำท่วม  รวมถึงนำถุงยังชีพไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา โดยทาง อสม.ได้พูดคุยถึงปัญหาของการดูแลผู้ป่วยติดเตียงในช่วงน้ำท่วม เป็นอย่างยากลำบาก สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือ เรือสำหรับพายไปดูแลผู้ป่วยติดเตียงซึ่งไม่เพียงพอ  โดยทางส.ส. จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์   ได้รับเรื่องและจะประสานงานหาเรือมามอบให้โดยเร็ว

ส.ส. จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์   กล่าวว่า  อสม.เปรียบเสมือน “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” เป็นด่านหน้าในการดูแลพี่น้องประชาชน  ซึ่งการนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานรวมถึงจัดหาเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ในด้านต่าง ๆ มาสนับสนุนการทำงานของ อสม.เพื่อให้เข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างสะดวกและปลอดภัยในช่วงน้ำท่วมและในช่วงวิกฤติโควิด 19  ซึ่งในครั้งนี้ได้นำอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับ อสม. อาทิ เฟสชิวส์  ถุงสวมรองเท้า  น้ำยาเชื้อต่าง ๆ เป็นต้น

ส่วนสถานกานณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่รวม 14 อำเภอ  โดยประชาชนที่ ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งต้องเดินลุยน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร เข้าไปปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาในมัสยิด ซึ่งการเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยชาวบ้านต้องการให้ระดับน้ำลดลงโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ