X

‘รพ.สนามแสงแห่งใจ’ ปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุกในชุมชน-ตลาด ฟรี

สมุทรปราการ – รพ.สนามแสงแห่งใจ ผนึกกำลัง รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และคลินิกเวชกรรมใกล้บ้านใกล้ใจ จัดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในชุมชนแออัดและตลาด ด้วยชุดตรวจแบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit หรือ ATK) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนับสนุนการควบคุมการระบาดและส่งเสริมการเปิดเศรษฐกิจ Covid-19 Free Setting นำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครตอนใต้ เขตบางนา สวนหลวง พระโขนง วัฒนา ก่อนจะขยายไปยังอำเภอบางพลี บางบ่อ บางเสาธง และอำเภอเมืองสมุทรปราการ

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-19 ที่มีแนวโน้มลดลง ทำให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.สนามแสงแห่งใจ พร้อมทั้งพันธมิตร มีกำลังเพียงพอ สำหรับการลงพื้นที่ให้บริการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชนเป้าหมาย เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2564 เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ยังนำกล่องปันสุข ที่ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ร่วมปันสุข ทยอยแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่จำนวน 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนลดค่าของชีพอีกด้วย

ทั้งนี้ ถ้าผลตรวจโดยใช้ชุด ATK ออกมาเป็นบวก บุคลากรทางการแพทย์จะประเมินอาการก่อน หากถูกจัดอยู่ในผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว สามารถเลือกแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) ได้ แต่ถ้าผู้เข้ารับการตรวจไม่มีความพร้อม สามารถเลือกเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนามแสงแห่งใจ หรือสถานพยาบาลอื่น ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ โดยต้องยืนยันผลด้วยวิธีการ RT-PCR ที่ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และเข้ารับการตรวจปอดที่จุดเอ็กซเรย์ปอด ภายใต้ความร่วมมือของ รพ.ราชวิถี และเดอะ ฟอเรสเทียส์ บาย เอ็มคิวดีซี (The Forestias by MQDC) แล้วจึงส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนามแสงแห่งใจ ฯลฯ เป็นลำดับถัดไป

รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวด้วยว่า ถ้าใครตรวจ ATK และทราบผลเป็นบวกแล้ว สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์และส่งผลตรวจผ่านช่องทาง LINE Official Account: @Shjhospital เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อประเมินอาการเบื้องต้น และประสานตรวจ RT-PCR โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนามแสงแห่งใจ หรือลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่ www.โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center: 02-116-7888

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"