X

ตำรวจนครพนม ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

นครพนม – วันที่ 16 พ.ย.61เวลา 17.00 น. บริเวณลานหน้า สภ.เมืองนครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผบก.ภ.จว.นครพนม)  เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สายตรวจเดินเท้า โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ดังนี้ มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) ฝ่ายปกครองจังหวัดฯ ตำรวจจากหน่วยงาน ตชด. 236,ตร.ท่องเที่ยว,ตร.น้ำ,ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) และ อาสาสมัคร หน่วยกู้ภัย ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 17-21 พ.ย.61

โดยมีมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเทศกาลลอยกระทง มีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ได้รับความปลอดภัยจากอาชญากรรม และปัญหาจราจร  ตลอดจนมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ติดตามจับกุมกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพ และผู้มีคดีค้างเก่า ที่จะฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ และเพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สิน ที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และยังได้กำชับให้มีการคุมเข้ม ตรวจตรากลุ่มวัยรุ่น เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่มีการเล่นจุดประทัด หรือ พลุ ที่เสี่ยงเป็นอันตรายกับประชาชนอย่างเข้มงวดด้วย เพื่อเป็นการสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลลอยกระทงประเพณีเก่าแก่ของไทย ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัยเป็นราชธานี

ในปีที่ผ่านมามีผู้ฝ่าฝืนเล่นพลุไฟ ประทัด ดอกไม้ไฟ โคมลอย ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน จึงสั่งให้เข้มงวดตรวจค้นร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายวัตถุอันตรายดังกล่าว ส่วนในพื้นที่อำเภอต่างๆให้ สภ.ในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบดำเนินการ เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาความสงบสุขให้กับประชาชน โดยมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดต่างๆ เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธ ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และป้องกันปราบปรามคดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย เพศ คดีเกี่ยวกับการพนัน อาวุธปืน สถานบริการ รวมทั้งเพื่อป้องกันการสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน