X

อุ่นใจผู้นำท้องถิ่นเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดให้ชาวบ้าน

ผู้นำท้องถิ่นเมืองลพบุรี และ อสม.เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมกับจัดหาถุงยังยังชีพมอบให้กับกับครอบครัวที่กักตัวอยู่ในบ้านเป็นลดการแพร่ระบาดสร้างขวัญกำลังใจได้อย่างดี

วันที่ 24 ส.ค. 2564 นายศักดิ์ชัย บุตรศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. และนายประทวน สุทธิอำนวยเดช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 ลพบุรี ได้ลงพื้นที่ตำบลท่าแค หลังจากที่พบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19 เป็นจำนวนมาก จนทำให้ผู้ที่ติดเชื้อต้องเข้ารักษาตัวที่ศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสนาม และในโรงพยาบาล ขณะที่ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงหลายครอบครัวต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งอยู่ในการดูแลของ อสม.อย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกัน ทางผู้นำท้องถิ่นได้จัดหาชุด PPE ให้เจ้าหน้าที่ นำเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อแบบเป็นผงละเอียดไม่ทำให้เชื้อฟุ้งกระจายไปฉีดพ่นเป็นการฆ่าเชื้อ รวมทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ไม่ได้ติดเชื้อในหมู่บ้าน รวมทั้งได้นำถุงยังชีพที่ภายในบรรจุสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภค บริโภค และเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับครอบครัวที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน ขณะเดียวกันก็จัดเจ้าหน้าที่นำเครื่องพ่นหมอกควัน เพื่อไปพ่นป้องกันยุงลายที่จะเป็นพาหะในการแพร่เชื้อของไข้มาลาเรีย ซึ่งสร้างความพอใจให้กับประชาชนที่กักตัวอยู่ที่บ้าน และสร้างขวัญกำลังใจ สร้างความมั่นใจให้ประชาชนในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน