X

อบจ.กรุงเก่าระดมฉีดวัคซีน “ชิโนฟาร์ม”ตั้งเป้าสิ้นเดือน 1.5 แสนคน

พระนครศรีอยุธยา-อบจ.เดินหน้าระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในจังหวัดฯวันละ 4 พันคน ตั้งเป้าภายในเดือนกันยายนนี้จะฉีดได้เกิน 50 เปอร์เซ็นจากจำนวน 5.5 แสนคน      

วันที่ 20 สิงหาคม ที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ  แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่สังเกตการณ์จุดฉีดวัคซีน”ชิโนฟาร์ม” ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ตั้งจุดฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายบดินทร์  เกษมศาสนติ์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้รับการสนับสนุนจาก ศบค.กลาง  องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ทำให้ประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้รับภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งคาดว่าในเดือนกันยายน ประชาชนจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เกินร้อยละ 50 จากที่ตั้งเป้าไว้ ร้อยละ 70 จากประชาชน 554,781 คน

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล กล่าวว่า  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการจัดสรรวัคซีนจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  จำนวน   115,660 อบจ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะจัดสรรให้กับ อปท.ทุกแห่ง รวม 92,206 คน ส่วนที่เหลือ 23,454 คน จัดสรรให้กลุ่มเฉพาะ ได้แก่ ผู้พิการ พระ ผู้นำศาสนา  สัปเหร่อ  รายย่อย,กู้ภัย,หน่วยงาน องค์กร, วัคซีนที่ให้กับ อปท. เน้น ใน 4 อำเภอพระนครศรีอยุธยา วังน้อย อุทัย บางปะอิน ซึ่งมีการแพร่ระบาดมาก และจะกระจายไปตามท้องถิ่นต่างๆในวันถัดๆไป โดยตั้งเป้าฉีดให้ได้วันละ 4,000 ราย  และในวันที่ 23 สิงหาคม นี้จะเปิดให้ลงทะเบียนรอบ 3 ให้กับประชาชน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยก่อนหน้านี้ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้กระจายการฉีดวัคซีนให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วทั้งจังหวัดไปแล้ว โดยแต่ละแห่งได้รับวัคซีนตามที่มีการลงทะเบียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ