X

จนท.ชาวบ้านโอดนักเลงคีย์บอร์ดดราม่าหนักพิธีตัดริบบิ้นเปิด รพ.สนามเตรียมรับผู้ป่วยโควิด! (คลิป)

ชัยภูมิ –  ขอทุกฝ่ายเห็นใจ จนท.คนทำงานจะดีกว่า แต่มานั่งคอยวิพากษ์วิจารณ์สร้างความแตกแยกสามัคคีคนในพื้นที่ โดยไม่เคยลงมาช่วยทำงานในยามบ้านเมืองเกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาดหนักในขณะนี้ด้วย หลังชาว อ.หนองบัวแดง ได้พากันออกมาร่วมแรงร่วมใจกัน จากทุกภาคส่วนทั้ง จนท.รัฐ และชาวบ้าน จิตอาสา มาช่วยกันจัดตั้งสร้าง รพ.สนาม โดยไม่ใช้งบของทางราชการแม้แต่บาทเดียว เพื่อเตรียมไว้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นในทั่วจังหวัดที่ล่าสุดยังมีแนวโน้มมีผู้ป่วยสูงขึ้นต่อเนื่องรวมแล้วกว่า 1,466 ราย เสียชีวิตแล้ว 19 ราย แต่ขณะนี้มาถูกนักเลงคีย์บอร์ดอยู่ดี ๆ ออกมารุมด่าให้เกิดความเสียหาย ว่าในวันเปิด รพ.สนามอำเภอหนองบัวแดง มีการทำพิธีให้พระสงฆ์เจิมป้าย และตัดริบบิ้นสร้างความเสียหายให้กับ จนท. ชาวบ้านที่พากันออกมาร่วมใจกันสร้าง รพ.สนามครั้งนี้ขึ้นตามมาอีกจำนวนมากด้วย!

( 19 ก.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเรื่องดราม่าหนักมีการนำภาพแชร์ว่อนไปทั่วในโลกโซเชียลในขณะนี้ ในการทำพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามของอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการทำพิธีให้พระสงฆ์เจิมป้าย รพ.สนาม เพื่อความเป็นสิริมงคล และทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดก่อนใช้งาน รพ.สนามในครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ในข้อความที่ไม่เหมาะสมออกไปทั่วอยู่ในขณะนี้

จนล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทั้งชาวบ้านในพื้นที่อีกจำนวนมากในขณะนี้ ที่เป็นผู้ออกมาพากันร่วมแรงร่วมใจกันตั้งโรงพยาบาลสนามไว้ให้เพื่อรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ ที่เตียงใน รพ.หลักไม่เพียงพอ ในครั้งนี้ขึ้น ก็ต่างพากันตัดพ้อน้อยใจกันตามมาอีกจำนวนมากเช่นกันต่อกรณีดราม่าออกมาด่าแบบเสีย ๆ หาย ๆ ไปทั่วของนักเลงคีย์บอร์ดในขณะนี้ด้วย

โดยมีนายชยพล  คำอาษา กำนัน ต วังชมภู ในฐานะตัวแทนชาวบ้านอำเภอหนองบัวแดง กล่าวว่า ขออยากให้ประชาชนทุกคน ทุกฝ่ายเห็นใจเจ้าหน้าที่ ( จนท.) คนทำงาน ที่แทบไม่ได้หลับได้นอนที่มีความตั้งใจช่วยเหลือญาติพี่น้องผุ้ป่วยโควิดทุกคนท่านท่านกลับเข้าพื้นที่จะดีกว่า ซึ่งในครั้งนี้ไม่อยากให้แต่มานั่งคอยวิพากษ์วิจารณ์สร้างความแตกแยกสามัคคีคนในพื้นที่ ไม่ว่าเรื่องการทำพิธี ซึ่งก็เห็นใจกันและขอให้กำลังใจ นายสาคร  เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ที่ทั้งชาวบ้านและคณะทางสงฆ์มาร่วมงานก็เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่คนทำงานที่จะต้องอยู่ประ รพ.สนามแห่งนี้ และผู้ป่วยที่จะต้องเข้ามาอยู่รักษาตัว และการให้พระสงฆ์เจิมป้ายเพื่อเป็นขวัญกำลังใจคนในพื้นที่ และพิธีเปิดป้ายตัดริบบิ้นก็เพื่อการสร้างความสบายใจสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ที่หลายคนอาจจะกลัวว่ามี รพ.สนามอยู่ในชุมชน จะไม่ปลอดภัย และเมื่อทุกฝ่ายทุกภาคส่วนในพื้นที่ออกมาร่วมกันทำงานแล้วความเชื่อมั่นก็เกิด ก็เป็นการดูความพร้อมก่อนเปิด รพ.สนามในครั้งนี้ร่วมกัน เพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่ายเท่านั้นไม่ได้คิดอะไร และที่สำคัญไม่มีผลกระทบกับผู้ป่วยที่จะเข้า รพ.สนามให้ล่าช้าแต่อย่างใดในครั้งนี้เลย

แต่มีการออกมาดราม่าให้เกิดความเสียหายไปต่างๆนานา ในครั้งนี้ จนท. ชาวบ้านทุกคนในอำเภอหนองบัวแดง ก็อยากขอความเป็นธรรมด้วย คนที่มาโพสต์มาแชร์ไปในทางดีไม่ดีโดยยังไม่เคยลงมาดูข้อมูลจริงๆ หรือลงมาช่วยทำงานในยามบ้านเมืองเกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาด หนักอยู่ในขณะนี้ด้วย หลังชาว อ.หนองบัวแดง ได้พากันออกมาร่วมแรงร่วมใจกัน จากทุกภาคส่วนทั้ง จนท.รัฐ และชาวบ้านมาช่วยกันจัดตั้งสร้าง รพ.สนาม โดยไม่ใช้งบของทางราชการในครั้งนี้แม้แต่บาทเดียว เมื่อทุกคนมาทำจุดนี้ต่างมาด้วยใจเพื่อเตรียมไว้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นในทั่วจังหวัดชัยภูมิ ที่ล่าสุดในขณะนี้มีแนวโน้มยังมีจำนวนผู้ป่วยสูงขึ้นต่อเนื่องวันนี้ก็เพิ่มขึ้นมาอีกรวมกว่า 74 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมทั้งจังหวัดรวมแล้วกว่า 1,466 ราย เสียชีวิตแล้ว 19 ราย

แต่มาถูกนักเลงคีย์บอร์ดอยู่ดี ๆ ออกมารุมด่ารุนแรงขนาดนี้ เพียงแค่ช่วงในวันเปิด รพ.สนามอำเภอหนองบัวแดง มีการทำพิธีตัดริบบิ้นสร้างความเสียหายให้กับ จนท.คนชาวบ้านที่มาร่วมตั้งใจสร้าง รพ.สนามขึ้นมาด้วยแรงกายแรงใจร่วมกันในครั้งนี้เป็นอย่างมากตามมาในขณะนี้ด้วย ขอให้ทุกฝ่ายควรจะหันมาให้กำลังใจ สร้างขวัญกำลังใจให้ คนทำงาน อาสา จนท. เพื่อช่วยกันผ่านวิกฤตโควิด-19 ระบาดหนักขึ้นครั้งใหญ่ครั้งสำคัญของชาติร่วมกันผ่านต่อไปให้ได้โดยเร็วจะดีกว่า  ไม่อยากให้แต่มานั่งคอยวิพากษ์วิจารณ์สร้างความแตกแยกสามัคคีคนในพื้นที่ โดยไม่เคยลงมาช่วยทำงานในยามบ้านเมืองเกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาด ในลักษณะนี้อีกเลย

ซึ่งในส่วนการเปิดใช้งานโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ที่ใช้หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง (หลังใหม่) มีเตียงรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ 90 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด-19ในกลุ่มสีเขียว ผู้ป่วยตามโครงการชัยภูมิโมเดลพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 จากนอกพื้นที่จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ไม่มีเตียงภายในโรงพยาบาลในต่างจังหวัดสีแดงที่มีรองรับได้เพียงพอ ตามโครงการชาวชัยภูมิเราไม่ทิ้งกันพร้อมรับชาวชัยภูมิติดโควิด-19 กลับบ้านมารักษาตัวในพื้นที่ ผ่านสายด่วน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ทางจังหวัดจัดรถเดินทางไปรับตัวกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ของ จ.ชัยภูมิ โดยผู้ป่วยกลุ่มนี้ เมื่อเดินทางโดยผู้ป่วยในกลุ่มสีแดง และสีเหลือง ถูกส่งตัวเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลัก กระจายอยู่ตามโรงพยาบาลหลักอำเภอต่าง ๆ ส่วนผู้ป่วยโควิด-19ในกลุ่มสีเขียว มีอาการยังไม่รุนแรง ก็จะถูกนำตัวเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งแรก ภายใน สนามภายในอาคารโรงยิมเนเซียมสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ เต็มเตียงรองรับแล้วรวม 100 เตียงแล้ว

และที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ภายในอาคารเอราวัณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ จุได้อีก 200 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19ในกลุ่มสีเขียวเข้ารักษาตัวแล้วกว่า 80 คน ทั้งจังหวัด มีผู้ป่วยโควิด-19กลุ่มสีเขียวเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามกระจายตามพื้นที่อำเภอต่าง ๆ รวมแล้วกว่า 267 ราย

รวมทั้งในส่วนสำหรับโรงพยาบาลสนาม อ.หนองบัวแดง แห่งนี้ ชาว อ.หนองบัวแดง ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน ทั้งพระภิกษุสงฆ์,พ่อค้า,ข้าราชการทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันแสดงน้ำใจบริจาคทั้งสิ่งของพัดลม น้ำดื่ม ร่วมบริจาคเงินซื้อเตียงสนาม และอุปกรณ์สำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยต้องขอขอบคุณกำลังใจทุกฝ่ายที่มาช่วยกันโดยไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดินแม้แต่แต่บาทเดียว โดยตัวแทนของชาวหนองบัวแดง ในครั้งนี้ถึงแม้เราจะมีเงินน้อย แต่ก็ด้วยความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจบริจาคคนละเล็กละน้อย ได้เงินสดหลายแสน ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ ในโรงพยาบาลสนาม วันนี้จึงสำเร็จจึงได้เปิดโรงพยาบาลสนามขึ้น รองรับผู้ป่วยโควิด-19ได้ 90 เตียง ดังกล่าวขึ้นได้แล้วในปัจจุบัน และมีผู้ป่วยโควิด-19ในกลุ่มสีเขียว เข้ารักษาตัวใน รพ.สนามอำเภอหนองบัวแดงในขณะนี้แล้ว 20 คน/เตียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]