X

ชาวนราธิวาสตื่นตัว! ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ต่อเนื่อง

นราธิวาส-ชาวนราธิวาสตื่นตัว! ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ต่อเนื่อง เน้นซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน ขณะที่ผู้ประกอบการเผยส่งผลยอดขายเพิ่มช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่กระทบจากพิษโควิด-19

วันนี้ (2 ก.ค.2564) ที่ร้านแอลเอส สโตร์ ถนนสุริยะประดิษฐ์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาสบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของภายในร้านค้าดังกล่าวค่อนข้างคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อของอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นในครัวเรือน โดยประชาชนส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบโครงการรัฐบาล ที่ช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่กระทบจากพิษโควิด-19 ได้อย่างดี

ด้านนางอารียะ เปาะฮี ประชาชนชาวนราธิวาส กล่าวว่า ดีใจที่มีโครงการคนละครึ่งเฟส 3 อีกครั้ง ตนเข้าร่วมตั้งแต่เฟสแรก เพราะคิดว่าช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในบ้านได้เป็นอย่างดี ขณะที่มีเงินเก็บเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการเงินภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ซื้อของกินของใช้ที่จำเป็น เช่น นมผง ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ที่ใช้ประจำวัน และอยากให้รัฐบาลมีโครงการแบบนี้อย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับนางนูรไอนี บุญเรือง กล่าวว่า ครั้งนี้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน มาซื้อของเข้าบ้าน เช่น ข้าวสาร ไข่ ปลากระป๋อง และนมผงลูก ซึ่งจำเป็นมากๆ เนื่องจากระยะนี้ขายของยาก รายได้ลดลง ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมชื่มชมรัฐบาลที่เห็นใจและช่วยเหลือคนยากจน และคนลำบากในยามนี้

ขณะที่นายเลิศ นววิศิษฎ์กุล เจ้าของร้านแอลเอส สโตร์ เผยว่า ตั้งแต่เปิดโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นวันแรก มีประชาชนทยอยมาซื้อของจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำ ส่งผลให้ช่วงเย็นถึงช่วงค่ำ ระบบล่มเป็นระยะ ต้องใช้เวลาในการสแกนชำระสินค้าผ่านแอพเป๋าตัง ส่วนวันนี้เช่นกันประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ต่างเดินทางมาจับจ่ายซื้อของที่จำเป็นในครัวเรือน

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า ทางร้านเข้าร่วมโครงการของรัฐบาลเกือบทุกโครงการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ส่วนตัวคิดว่าโครงการรัฐบาลทุกโครงการสามารถเข้าถึงประชาชนที่มีรายได้น้อยได้เป็นอย่างดี บรรเทาค่าใช้จ่ายได้มากอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน