X

น่าเป็นห่วง!! ปิดห้องทำบัตรประชาชนอำเภอเมืองประจวบฯ พบเจ้าหน้าที่ติดโควิด 2 ราย

ยังน่าเป็นห่วงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากที่อำเภอหัวหินซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิดแบบรายวันจากคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋อง โดลไทยแลนด์ แบบรายวันมาถึง 2 เดือนมียอดสะสม 707 ราย   และชาวบ้านยังไม่เห็นหน่วยงานภาครัฐสั่งปิดโรงงานเป็นการชั่วคราวนั้น และเกรงว่าจะส่งผลกระทบหนักขึ้นต่อชุมชน ในขณะที่ห้องทำบัตรประชาชนนายอำเภอเมืองประจวบฯ ต้องประกาศปิดห้องทำบัตรเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีนักศึกษาฝึกงานและเจ้าหน้าที่ติดโควิด 2 ราย และยังมีกลุ่มครอบครัวอีก 9 ราย และพนักงานเอกชนในพื้นที่อีก 2 รายติดโควิด-19 ทำให้ยอดผู้ป่วยโควิด 3 วันนี้พรุ่งขึ้นเป็น 14 รายในอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ประชาชนที่เป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงมาตรวจหาเชื้อโควิด-19กว่า 40  ราย ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตลอดทั้งวันนี้

วันที่  29  มิถุนายน  2564  นายศราวุธ  จิรพิทักษ์กุล  นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์   สั่งปิดสำนักทะเบียนอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  โดยปิดป้ายที่ด้านหน้าประตูห้องว่า  ห้องทะเบียนปิดบริการชั่วคราว  เนื่องจากมีบุคลากรในห้องทะเบียนติดโควิด( Covid – 19 )  จำนวน  2 ราย ทำให้บรรยากาศที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปอย่างเงียบเหงาประชาชนไปใช้บริการส่วนราชการน้องลงกว่าทุกวันมาก โดยพบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นนักศึกษาฝึกงานหญิง  และเจ้าหน้าที่หญิง เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2,614  และ 2,615

 

นอกจากนั้นยังพบว่า มีเด็กหญิงอายุ 1 ขวบติดเชื้อเป็นผู้ป่วยรายที่ 2612 จากงานเลี้ยงครบรอบปีของญาติที่ใกล้ชิด ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์    ทำให้ต่อมาตรวจพบเชื้อใน ต.อ่าวน้อยทั้งหมด 11 ราย  และในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 2 ราย   ทำให้มียอดผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ตั้งแต่วันที่  26  – 28  มิถุนายน  จำนวน  14  รายในเบื้องต้น อย่างไรก็ตามการกลับมาระบาดในพื้นที่เขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก

ทั้งนี้พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์   ที่จุดบริการคลินิกคัดกรองโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic)  มีประชาชนที่ทราบว่าเป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงมาตรวจหาเชื้อโควิด-19กว่า 40  ราย  ซึ่งก่อนหน้านี้ พบว่าพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  มีผู้ติดเชื้อโควิดต่ำบางอาทิตย์ไม่พบผู้ติดเชื้อ   แต่ภายใน 3 วันที่ผ่านมาทำให้ยอดผู้ป่วยพุ่งขึ้นเป็น 14 ราย สำหรับคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องโดลไทยแลนด์ จำกัด ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีการระบาดมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม-ปัจจุบันนี้นับเป็นเวลา 2 เดือนเต็มมีผู้ติดเชื้อแบบรายวัน ทั้งแรงงานเมียนมาและแรงงานไทยสะสมแล้ว 707 ราย ซึ่งนับเป็นคลัสเตอร์ที่ระบาดหนักสุดของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยที่ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องควรพิจารณาสั่งปิดโรงงานเป็นการชั่วคราวเพื่อหยุดยั้งการระบาดเพราะปัจจุบัน ระบาดถึงชุมชนและบุคคลในครอบครัว

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รายงานสถานการณ์โควิด -19  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พบผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 33 ราย มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม  2,602  ราย  รักษาหาย  2,067  ราย  เสียชีวิต 6 ราย  โดย อ.หัวหิน มีผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุดที่ 2,072 ราย ส่วนที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ 136 ราย  สถานการณ์ฉีดวัคซีนทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เข็มแรกจำนวน  45,686 โดส  เข็ม 2 จำนวน  23,125  โดส  รวม 68,811  เป็นการฉีดวัคซีนซีโนแวค  จำนวน   51,367 โดส  และวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาจำนวน  17,444 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน