X

เจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัด นำทีมพระสงฆ์ออกเยี่ยมเยือนบุคลากรทางการแพทย์ 18 รพ.18 อำเภอ

เชียงราย-ทีมพระสงฆ์เชียงราย กล่าว 50 รูป พร้อมด้วยเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง 18 อำเภอ ยังคงเดินหน้าออกเยี่ยมเยือน ทีมแพทย์ สร้างขวัญกำลังใจให้ที่แพทย์ พร้อมสวดบทธรรม ให้ทีมแพทย์ที่โหมทำงานหนัง ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้กำลังใจผู้รับการฉีดวัคซีน

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 คณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย นำโดย พระเดชพระคุณพระรัตนมุนี ผศ.ดร.เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พระเดชพระคุณพระพุทธิญาณมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เจ้าคณะอำเภอ รองเจ้าคณะอำเภอ 18 อำเภอ พร้อมด้วยคณะกรรมการขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 จังหวัดเชียงราย คณะกรรมการวัดช่วยวัด  คณะกรรมการ คปพ. คณะกรรมการพระคิลานุปัฏฐาก พร้อมด้วยนางเกลียวพรรณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย เดินทางร่วมมอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ น้ำดื่ม มอบให้โรงพยาบาลพยุพราชเชียงของ อ.เชียงของ โดยมี รองเจ้าคณะอำเภอ นายทัศนัย สุธาพจน์นายอำเภอเชียงของ และ นพ.สมปรารถน์ หมั่นจิต ผอ.โรงพยาบาลพยุพราชเชียงของ ถวายการต้อนรับ พร้อมด้วยทีมแพทย์ทั้งนี้ทางด้าน นายทัศนัย สุธาพจน์นายอำเภอเชียงของ กล่าวถึงกิจกรรมพระสงฆ์เชียงราย ที่ออกมาเคลื่อนไหว ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่พระสงฆ์ยังเล็งเห็น การออกมาให้กำลังใจทีมแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังทำงานรับมือเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ และทาง นพ.สมปรารถน์ หมั่นจิต ผอ.โรงพยาบาลพยุพราชเชียงของ รู้สึกซาบซึ่งใจที่พระสงฆ์ได้มาเยี่ยมเยือนถึงโรงพยาบาล และอีกหลายโรงพยาบาลจากนั้นคณะสงฆ์กล่าว 50 รูป ได้เดินทางไปต่อยัง โรงพยาบาลเวียงแก่น อ.เวียงแก่น แต่ได้ไปเยี่ยมเยือนบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม โดยมีเจ้าคณะอำเภอเวียงแก่น นพ.กิติพัฒน์ ลาช​โรจน์ ให้การต้อนรับ ที่บริเวณโรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม ซึ่งทางโรงพยาบาลได้จัดสถานที่โรงเรียนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีน ทำให้ผู้ที่รับการฉีดวัคซีน ซาบซึ่งที่พระสงฆ์เชียงราย ได้มาให้กำลังใจทีมแพทย์ถึงที่และคณะสงฆ์เดินทางต่อไปที่ โรงพยาบาลขุนตาล มีเจ้าคณะอำเภอ พร้อม นพ.คงศักดิ์ ชัยชน โรงพยาบาลขุนตาลให้การต้อนรับ และไปต่อยังโรงพยาบาลเทิง มีเจ้าคณะอำเภอ   นพ.สุทธิพงษ์  ปาระคะ ผอ.โรงพยาบาลเทิงให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา ทางเจ้าอาวาส 18 อำเภอ เขต จ.เชียงราย มีความมุ่งมั่นที่จะเดินทางไปให้ขวัญกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ถึงทางคณะสงฆ์ไม่สามารถช่วยทางใด แต่ทางสงฆ์ก็มีความตั้งใจ นำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ น้ำดื่ม เนื่องจากทีมคณะสงฆ์เชียงรายได้มีการประชุม และลงความเห็น ต้องเดินทางไปให้กำลังใจทีมแพทย์ ทุกอำเภอ ให้ครบ 18 อำเภอ และมาให้ธรรม ถึงโรงพยาบาล เล็งเห็นทีมแพทย์มีงานหนัก ไม่สามารถเข้าถึงวัดได้ จึงมาให้ธรรมถึงที่ และมาเป็นกำลังใจผู้ที่มารับการฉีดวัคซีน อีกด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881