X

ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาสย้ำในที่ประชุม ศบค.จังหวัด ยังไม่เปิดการเรียนการสอนแบบออนไซด์ 14 มิ.ย.นี้

นราธิวาส-ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาสย้ำในที่ประชุม ศบค.จังหวัด ยังไม่เปิดการเรียนการสอนแบบออนไซด์ 14 มิ.ย.นี้ แต่จัดการสอนครอบคลุม 4 รูปแบบ ทั้งแบบออนไลน์ ออนแอร์ ออนดีมาน และออนแฮนด์

วันนี้ (11 มิ.ย.2564) ที่ห้องประชุมพระนราภิบาลชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม ศบค.จังหวัดนราธิวาส และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 24/2564 โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ


ในที่ประชุมนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส รายงานภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ ล่าสุดพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่วันนี้ 23 ราย ขณะที่การบริหารจัดการวัคซีนในแต่ละอำเภอเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนในพื้นที่ต่างทยอยลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จองวัคซีนโควิด-9 ต่อเนื่อง โดยวันนี้จะจบภารกิจการฉีดวัคซีนในล๊อตแรก และได้มีการเฝ้าระวังในบางพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 และมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ได้แก่ บ้านกาเยาะมาตี อำเภอบาเจาะ และที่บ้านริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี บ้านเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ และพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาสบางพื้นที่ โดยนายแพทย์สาธารณสุขฯ ได้กล่าวเน้นย้ำในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีการรณรงค์การสวมใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่อย่างเคร่งครัด เป็นเกราะป้องกันโควิด-19 อย่างดี


ทางด้านนายชาร์รีฟท์ สือนิ ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงแนวทางการเปิดการเรียนการสอนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2564 ซึ่งจังหวัดมีมติในที่ประชุมว่า วันที่ 14 มิ.ย.2564 นี้จะยังไม่มีการเรียนการสอนแบบปกติหรือ ออนไซด์ แต่จัดการเรียนการสอน 4 รูปแบบ เช่น แบบออนไลน์ ออนแอร์ ออนดีมาน และออนแฮนด์ไปก่อนในระยะนี้ และขอให้ผู้บริหารและคณะครูได้จัดการเรียนการสอนตามรูปแบบต่างๆ ตามบริบทและศักยภาพของโรงเรียนนั้นๆ เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำทุกหน่วยที่ได้รับมอบหมายในทุกภารกิจ จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน