X

กระบี่-ตร. ตามยึดปืน 9 มม. บังฟิต ใช้ก่อเหตุยิง “เสี่ยสุชาติ”

กระบี่-ตร. ตามยึดเปืน 9 มม. “บังฟิต” ใช้ก่อเหตุยิง “เสี่ยสุชาติ” ฝังห่างจุดพบศพ 1 กม.

จากคดีแก๊งคนร้ายนำโดยนายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร พร้อมพวก ก่อเหตุสังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน ที่ จ.กระบี่ แล้วนำศพไปฝังดิน นำรถเก๋งผู้ตายไปขุดหลุมเผาและฝัง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องหนี้สิน ต่อมาตำรวจสามารถสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แล้ว 5 ราย ประกอบด้วยบังฟิต พร้อมพี่น้องคือ นายสุรชัย หรือกิบหลี เริงสมุทร นายสุริยันต์ หรือบังหนี เริงสมุทร นายอาลิพ หรือบังลิพ ช่างเรือ นายสุวิทย์ หรือบังซัน เริงสมุทร และมีพยานที่รู้เห็นเหตุการณ์อีกกว่า 10 ราย

วันที่ 28 พ.ค.64  พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดี ประสานจนท.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าตรวจสอบอาวุธปืนยี่ห้อซีแซด 75 ขนาด 9 มม. ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธปืนที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุสังหารนายสุชาติ โดย จนท.เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ และนำอาวุธปืนส่งไปตรวจหาเกลียวกระสุนเปรียบเทียบกับปลอก และหัวกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ ว่ายิงจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบว่าอาวุธปืนดังกล่าว เคยใช้ก่อเหตุในคดีอื่นมาด้วยหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้น พบปืนกระบอกดังกล่าว เป็นปืนมีทะเบียน แต่เป็นชื่อของบุคคลอื่นเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งตำรวจกำลังติดตามตัวเจ้าของปืนมาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมสังหารหรือไม่ หรือเป็นอาวุธปืนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มาอย่างไร

สำหรับอาวุธปืนที่พบดังกล่าว พ.ต.อ.ตานิตย์ เผยว่า ภายหลังการจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด และพนักงานสอบสวนส่งตัวเข้าฝากขังไว้ที่เรือนจำกระบี่ และคัดค้านการประกันตัว ทำให้กลุ่มพยานในพื้นที่หลายคน เริ่มกล้าที่จะให้ข้อมูลมากขึ้น เนื่องจากก่อนนี้พยานหลายคนเกรงกลัวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ประกันตัวออกมา อาจจะไม่ปลอดภัย ซึ่งมีพยานปากหนึ่งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ว่าหลังเกิดเหตุ 4 วัน บังฟิต ได้นำปืนกระบอกดังกล่าวมาฝากไว้ที่บ้านของพยาน ห่างจากจุดฝังศพประมาณ 1 กม. โดยนำปืนกระบอกดังกล่าวไปฝังไว้หลังบ้าน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนจึงเข้าไปตรวจสอบ และพบอาวุธปืนดังกล่าว จึงนำกลับมาตรวจสอบ คาดว่าเป็นปืนกระบอกเดียวที่ใช้ก่อเหตุยิงนายสุชาติ หลังจากนี้จะส่งตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ในส่วนของการจับกุมผู้ก่อเหตุที่อาจจะมีเพิ่มเติม ขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อดูว่ามีพยานปากใดบ้างที่ยังให้การไม่ตรงความจริง และจะลงความเห็นในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ว่าจะออกหมายจับดำเนินคดีคนใดเพิ่มอีก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน