X

ลำปางต้นตะแบกขนาดใหญ่สองคนโอบยาว 20 เมตรล้มขวางถนน การจราจรเป็นอัมพาต


เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 15 พ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาว ลำปาง ตำรวจทางหลวงงาว เจ้าหน้าที่ กู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปางหน่วยอำเภองาว แขวงการทางงาว เดินทางตรวจสอบ บริเวณถนนสายงาว-พะเยา หลักกิโลเมตรที่ 813 ขาขึ้น เขตบ้านชนแดน ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากมูลนิธิลือชาพะเยาว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนทำให้รถการจราจรติดขัด
เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพลต้นไม้ขนาดใหญ่ขนาดสองคนโอบยาวเกือบ 20 เมตรคาดว่าน่าจะเป็นต้นตะแบก ล้มขวางถนนเกือบทั้งสองฝั่ง รถติดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์เลื่อยยนต์ เร่งตัดต้นไม้ พร้อมปิดถนนหยุดรถทุกชนิดห้ามผ่านชั่วคราว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สามารถตัดต้นไม้เคลียร์เส้นทางไว้เข้าข้างทาง รถสามารถวิ่งผ่านได้ตามปกติ
ก่อนเกิดเหตุทางมูลนิธิลือชาพะเยารับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน ถนนพหลธิน เขตติดต่องาว-พะเยา รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ จากนั้นจึงตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในเขต บ้านชนแดน ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาว ลำปาง ตำรวจทางหลวงงาว เจ้าหน้าที่ กู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปางหน่วยอำเภองาว แขวงการทางงาวร่วมตรวจสอบ ก่อนจะร่วมกันตัดต้นไม้เคลียร์เส้นทางได้สำเร็จ เบื้องต้นคาดว่าต้นตะแบกมีอายุเก่าแก่และมีขนาดใหญ่ก่อนจะล้มน่าจะเกิดจากฝนตกทำให้ดินชุ่มน้ำ จนเกิดเอารทรุดตัวของต้นตะแบกดังกล่าว (เครดิตภาพกู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปางหน่วยอำเภองาว)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน