X

พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี จับมือทูตพาณิชย์ฮ่องกง ขายออนไลน์มะม่วงไทยมูลค่ากว่า 55 ล้านบาท

ปทุมธานี พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี สุดเจ๋งจับมือทูตพาณิชย์ฮ่องกง ขายออนไลน์มะม่วงไทยมูลค่ากว่า 55 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมบัวหลวง ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการซื้อขายมะม่วงไทย (Memorandum of Purchasing : MOP) ระหว่างบริษัท Shing Kee Lan Company Limited ผู้นำเข้าฮ่องกง และบริษัท Freco Asia Company Limited ผู้ส่งออกปทุมธานี ผ่านระบบ Zoom โดยมีนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน และนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี และนายสุรพงษ์ เป้ากลาง ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามซื้อขายที่มีมูลค่ากว่า 55 ล้านบาทในครั้งนี้

ทั้งนี้ ทีมเซลล์แมนจังหวัดปทุมธานีเชื่อมโยงการค้ากับต่างประเทศ ขับเคลื่อนนโยบาย “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กำหนดเป็นวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านเซลล์แมนจังหวัดและเซลล์แมนประเทศ


นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ประธานเซลล์แมนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า “ปทุมธานี เป็นศูนย์กระจายผักผลไม้ทั้งนำเข้าและส่งออก อีกทั้งยังมีตลาดค้าส่งระดับประเทศ และโรงแช่เย็น แช่แข็งที่รักษาคุณภาพของสินค้าเกษตรจำนวนมาก ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของผลไม้ไทยที่จะสามารถกระจายสู่ตลาดต่างประเทศและยังมีผู้ส่งออกของปทุมธานีที่มีความพร้อมอีกหลายรายประสงค์จะรับซื้อผักผลไม้ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะตลาดฮ่องกงเป็นตลาดส่งออกผักผลไม้ที่สำคัญของไทย จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงคุณภาพจากแหล่งผลิต ทั้งจังหวัดปทุมธานี และหลายจังหวัดให้มีช่องทางการจำหน่ายในช่วงที่ประสบปัญหาด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เพิ่มมูลค่าผลผลิตที่จะเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ผ่านผู้ส่งออกของจังหวัดปทุมธานี เพื่อเชื่อมโยงการค้า สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว บรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19”

นอกจากการเพิ่มยอดส่งออกมะม่วงไทยแล้ว ยังได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงให้สามารถส่งออกผลิตภัณฑ์จากไร่สวนของตน ส่งออกมายังผู้นำเข้าผลไม้ฮ่องกงโดยตรงโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้ลดต้นทุนการขนส่งลง และทำให้ผู้ประกอบการได้เงินจากการขายอย่างเต็มจำนวน ไม่ถูกหักจากพ่อค้าคนกลาง และยังทำให้เกษตรกรเรียนรู้ขั้นตอน และเอกสารที่ต้องใช้ในการส่งออกเพื่อต่อยอดในการส่งออกสินค้าเกษตรอื่นๆ ต่อไปในอนาคตด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี