X
การ์ดอวยพรปีใหม่ไทย

กลัวโลกลืม คนดังเมืองแปดริ้วหว่านการ์ดอวยพรปีใหม่ไทย ผ่านโซเชียล

ฉะเชิงเทรา – กลัวโลกลืม คนดังเมืองแปดริ้วผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรกของจังหวัด จากการระบาดใหม่ในเมืองแปดริ้ว หว่านการ์ดอวยพรปีใหม่ไทย ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ในโลกโซเชียลออกมาจากห้องพักรักษาตัว ระบุอาการดีขึ้นมากแล้วหลังผ่านการรักษามานาน 6 วัน เผยวิกฤตคืนแห่งความทรมานจากอาการในวันแรกหนักมากแต่ยังผ่านมาได้ ส่วนใจยังคงทรมานที่ไม่ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวเป็นเวลานานถึง 14 วัน ก่อนกล่าวขอโทษคนในสังคม

วันที่ 13 เม.ย.64 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ ปิ่นเจริญ หรือกัปตันโป้ง นักการเมืองหนุ่มวัย 38 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส. และนายกเทศมนตรีในท้องถิ่น เจ้าของธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการส่งหว่านการ์ดอวยพรปีใหม่ออกมาจากภายในห้องพักรักษาตัว “ความดันลบ” ของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จาก รพ.พุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

อวยพรผ่านสื่ออนไลน์ ออกไปจากที่นี่

ขณะที่ยังคงอยู่ระหว่างการนอนพักรักษาตัวต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 6 แล้ว นับจากที่มีการตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 ที่ผ่านมา และถือเป็นผู้ป่วยรายแรกของ จ.ฉะเชิงเทรา จากการระบาดใหม่ระลอกล่าสุด จากย่านสถานบันเทิงดังในกรุงเทพมหานคร ซึ่งในการ์ดอวยมีข้อความว่า “เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทยในปีนี้ ขอบารมีหลวงพ่อโสธร อวยพรให้ทุกท่าน มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีพลังใจที่ดี ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันครับ กัปตันโป้ง – วัชระ ปิ่นเจริญ”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องของการรักษาตัวในขณะนี้ว่า ช่วงเวลานี้อาการดีขั้นมามากแล้ว แต่ยังมีอาการหายใจติดขัดจนทำให้เหนื่อยอยู่บ้าง จากเดิมในช่วงวันแรกของการเข้ามาทำการรักษาเมื่อคืนวันที่ 8 เม.ย.64 นั้น มีอาการที่หนักที่สุด โดยมีอาการคล้ายกับการเป็นไข้หวัดใหญ่ คือ ตัวตัวร้อนมากและมีไข้ขึ้นสูง ประกอบกับอาการคั่นเนื้อคั่นตัวรุนแรง สลับกับอาการหนาวสั่น

รพ.พุทธโสธร

แต่หลังจากผ่านคืนวันนั้นมาได้ จึงเริ่มมีอาการก็ดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่พบว่ามีปอดอักเสบและไม่มีไข้ จนถึงขณะนี้เหลือเพียงอาการไอ มีเสมหะ และอ่อนเพลีย ส่วนจมูกยังได้กลิ่นและลิ้นรับรสอาหารได้ดี โดยที่ทางแพทย์ ได้ทำการรักษา ด้วยการให้ยาไปตามอาการที่ปรากฏ เช่น ยาลดไข้ ยาแก้ไข ยาละลายเสมหะ และ ให้ยาต้านไวรัส (Favipiravir) ครั้งละ 12 เม็ด ร่วมกับการเอ็กซเรย์ปอดในทุกๆ วัน แต่สิ่งที่ทรมานมากที่สุดในขั้นตอนของการรักษาสำหรับตนเองแล้ว คือ การที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัวเป็นเวลานานถึง 14 วันเต็ม

สำหรับประชาชนทั่วไปหากสงสัย หรือต้องการสังเกตอาการของตนเอง จากประสบการณ์ที่ตนได้รับมานั้น มีดังนี้ ในวันอังคารที่ 6 เม.ย.64 ช่วงค่ำเริ่มมีอาการระคายคอ หลังจากสำลักน้ำก๋วยเตี๋ยวในช่วงมื้อเย็น แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะเข้าใจว่าน่าจะระคายคอมาจากการสำลักอาหาร ในวันพุธที่ 7 ช่วงบ่ายยังมีอาการระคายคออยู่ ประกอบกับเมื่อวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.64 ได้เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงย่านเอกมัย กทม.

ผู้ใกล้ชิดไม่ติดเชื้อ

จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปตรวจหาเชื้อยังที่ รพ.พุทธโสธร ในเวลา 19.00 น. และหลังจากกลับมาถึงบ้านยังมีอาการอ่อนเพลียจนหลับไปตั้งแต่ในเวลา 20.00 น. จนถึงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 8 เม.ย.64 หลังจากตื่นนอนขึ้นมาพบว่ามีอาการไข้อ่อนๆ และมีอาการไอ มีน้ำมูกไหลเล็กน้อย จากนั้นยังได้รับแจ้งผลการตรวจออกมาว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 จึงได้เดินทางไปเข้ารับการรักษาตัวยังที่ รพ.พุทธโสธร นายวัชระ กล่าว

และยังเล่าต่ออีกว่า สำหรับการใช้ชีวิตภายในห้องความดันลบของทางโรงพยาบาล ไม่สามารถออกไปไหนได้ และห้ามบุคคลอื่นเข้ามายังภายในด้วย ยกเว้นมีเพียงเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้ามาทำการเอ๊กซเรย์ปอดเป็นประจำทุกวัน แต่จะสวมใส่ชุด PPE เข้ามาเป็นระยะในทุกๆ 4 ชั่วโมง ส่วนผู้ป่วยจะต้องวัดความดัน วัดอุณหภูมิด้วยตนเอง และแจ้งต่อทางพยาบาลผู้ดูแลทางไลน์

รายแรกของแปดริ้ว

สำหรับอาหารและยารวมทั้งของกินของใช้ที่มีคนนำมาเยี่ยม จะถูกส่งผ่านเก้าอี้ปันสุข ด้านหน้าห้องรักษาผู้ป่วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลนำมาวางเอาทิ้งไว้ให้ และเมื่อทางพยาบาลไปแล้ว ผู้ป่วยจึงจะแง้มประตูเพื่อหยิบเอาของเยี่ยมเข้าไป ส่วนจานและชามใส่อาหารจะต้องล้างเอง รวมถึงจะต้องเก็บขยะและเปลี่ยนถุงนำไปวางไว้ยังที่ด้านหลังห้องทุกวัน

โดยข่าวดีล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้พบว่าผลตรวจครั้งที่ 1 ของผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด และคนในครอบครัวของตนเองนั้นไม่พบการติดเชื้อ แต่ทุกคนยังคงต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และจะต้องมีการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง จึงขอฝากกราบขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เชื้อที่ตนเองติดมาจะไม่กระจายไปทำร้ายชีวิตใครอีก นายวัชระ ระบุ

ระบาดต่อไม่ยั้ง นิวไฮใหม่ของชาวแปดริ้ว หลังพบติดเชื้อเพิ่มพรวดเดียว 16 ราย

คลัสเตอร์ใหญ่ ตอ. ยังแพร่เชื้อต่อเนื่องหลังชาวแปดริ้วติดเชื้อกลับมาระนาว

กลัวโลกลืม!! คนดังเมืองแปดริ้วหว่านการ์ดอวยพรปีใหม่ไทย ผ่านโซเชียล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน