X

ตื่น!! เกิดเสียงดังกลางท่าขี้เหล็ก คาดวัยรุ่นโยนระเบิดหรือประทัดยักษ์

เชียงราย- โซเชียลเมียนมา ระบุเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง บริเวณใกล้ที่ทำการ สำนักงานหัวหน้าตำรวจเขตท่าขี้เหล็ก เมียนมา กลางเมืองท่าขี้เหล็ก ทำให้มีการแตกตื่นสอบถามกันวุ่น ด้าน แหล่งข่าว จนท.แม่สาย ตรวจสอบเบื้องต้น เกิดจากวัยรุ่น 2-3 คน ขับขี่จักรยานยนต์ แล้วโยนวัตถุบางอย่างใส่กำแพงริมถนน จนเกิดแตกและมีเสียงดังสนั่น อาจจะเป็นระเบิดแบบทำเอง หรือประทัดยักษ์ ไร้ความเสียหาย และไร้คนเจ็บ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 2 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กข่าวสาร ของท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา หลายเพจ ออกข่าวว่า เมื่อเวลา ประมาณ 18.00 น.วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ประชาชนพม่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง บริเวณใกล้ที่ทำการ สำนักงานหัวหน้าตำรวจเขตท่าขี้เหล็ก เมียนมา กลางเมืองท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่อมาตำรวจท่าขี้เหล็ก ออกมาจาก สำนักงานหัวหน้าตำรวจและปิดถนนและตรวจค้นหารอบๆ สำนักงาน ทำให้เกิดความวิตกกังวล สอบถามกันมามากในโซเชียล
แหล่งข่าว จนท.ที่เชื่อถือได้ อ.แม่สาย กล่าวว่าจากการสอบถามไปเบื้องต้นทราบว่า เหตุนี้ เกิดจากวัยรุ่น 2-3 คน ขับขี่จักรยานยนต์ผ่านไปใกล้ที่ สำนักงานหัวหน้าตำรวจเขตท่าขี้เหล็ก เมียนมา แล้วน่าจะโยนวัตถุบางอย่างใส่กำแพงริมถนน จนเกิดแตกและมีเสียงดังสนั่น แต่ไม่มีความเสียหาย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อาจจะเป็นระเบิดแบบทำเอง หรือประทัดยักษ์เป็นไปได้หมด ซึ่งหลังจากนั้น จนท.ในพื้นที่ได้เข้ามาตรวจสอบและไม่พบคนก่อเหตุก็เฝ้าตรวจการณ์ต่อ
สถานการณ์โดยรวมในตัวเมืองท่าขี้เหล็ก ขณะนี้ยังปกติดี ถึงแม้จะมีเคอร์ฟิวส์ช่วงกลางคืน ไม่มีเหตุปะทะกัน และตามข่าวที่ทางกองทัพพม่าประกาศหยุดยิง 1 เดือน ตั้งแต่ 1 เม.ย.-30 เม.ย.นี้ ก็ยังไม่มีเหตุการณ์ใดใดในพื้นที่ ที่จะส่อไปในทางรุนแรง ด่าน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย วันนี้ยังเปิด มีการค้าขายกันปกติดี

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881