X

คนดอยยิงปืนสวน จนท. ยึดยาบ้า ปืน เจ้าตัวหนีรอดหวุดหวิด

เชียงราย-นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง สั่งการ ปลัดอำเภอ นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด พบชาวไทยภูเขาวิ่งหนีไปซ่อนในบ้าน แถมยิงปืนใส่ ฝ่าวงล้อมหนีไปได้หวุดหวิด จึงเชิญ ผญบ.กับญาติมา พร้อมค้นบ้าน ยึดยาบ้า รวม 4,978 เม็ด ปืนแก๊ป ไม่มีเลขทะเบียน จำนวน 2 กระบอก อุปกรณ์เสพยาเสพติด พร้อมจะติดตามจับกุมตัวต่อไป

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 มีนาคม ภายใต้การอำนวยการของนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง มอบหมายให้ นายอานนท์ ขันคำ ปลัดอำเภออาวุโส นายนาขวัญ อนันชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอแม่ฟ้าหลวง นำสมาชิก อส.อ.แม่ฟ้าหลวง ที่ 17 ร่วมกับ บก.ควบคุม ปส. สภ.แม่ฟ้าหลวง ทพ. 3203 ตชด.327 (นาโต่) ทำการลาดตะเวน และตั้งจุดตรวจจุดสกัด ยาเสพติด บุคคลต่างด้าว และขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ บ้านปะแอ๋ บริวารบ้านโป่งไฮ หมู่ที่ 21 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
ต่อมาตรวจพบ นายจะเอ่อเตะ ลาหู๋ ชาวไทยภูเขาในพื้นที่ เดินอยู่บนถนนสาธารณะที่เกิดเหตุ ท่าทางมีพิรุธ และได้วิ่งหนีอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามทันที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 21 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง และ นายจะเอ่อเตะ ใช้อาวุธปืนสั้น ลักษณะคล้ายปืนลูกโม่ ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ และฝ่าวงล้อมหลบหนี จนท.ไปได้หวุดหวิด จนท.จึงระดมกำลังมาที่บ้านเลขที่ 46 ของ นายจะเอ่อเตะ ที่เป็นผู้ครอบครอง และ เชิญ นายภัทรพล มาเยอะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 21 ต.แม่สลองใน และ นางสาวดวงเดือน มานิตวรวิบูล น้องภรรยาของ นายจะเอ่อเตะ ฯ มาเป็นพยานในการตรวจค้น โดยตลอดการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดนั้น นายภัทรพล ฯ กับนางสาวดวงเดือน ฯ ได้ดูตลอดการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่เพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรม
ผลการตรวจค้นพบวัตถุคล้ายกับยาบ้า เม็ดกลมแบนสีแดงหรือสีส้ม และสีเขียว ทั้งหมด 2,018 เม็ด และ ยาบ้า ประทับตราอักษร WY อีก 2,960 เม็ด ซุกซ่อนกองข้าวเปลือกในยุ้งข้าวติดกับตัวบ้านและใกล้เคียง รวมยึดของกลางยาบ้าทั้งสิ้น 4,978 เม็ด ปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) ไม่มีเลขทะเบียน จำนวน 2 กระบอก อุปกรณ์เสพยาเสพติด (กระดาษฟรอยด์) จำนวน 3 ชิ้น พบอยู่ตรงกลางบ้าน , บัตรประจำตัวประชาชนของนายจะเอ่อเตะ ลาหู่ จำนวน 1 บัตร อยู่บนที่นอนในห้องนอน จึงนำของกลาง ส่งตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำเนินการตามกฎหมาย และติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881