X

ฉก.ทพ.48 มอบธงชาติ ไทยให้โรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน

นราธิวาส-ฉก.ทพ.48 มอบธงชาติ ไทยให้โรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน อ.เจาะไอร้อง กระตุ้นจิตสำนึกความรักสามัคคีบนความต่างพหุวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน หมู่ 2 บ.ตาโง๊ะ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 มอบหมายให้สิบเอกหญิงสาลิตา เอียดดี หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพลเรือน กองร้อยทหารพรานที่ 4813 ลงพื้นที่เข้าพบปะเยี่ยมเยียน คณะครูและนักเรียนของโรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน โดยได้มีการมอบธงชาติไทย ก่อนทำการเปลี่ยนธงชาติไทยผืนใหม่ให้กับโรงเรียนแห่งนี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดดังกล่าวนี้ยังได้ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง ร้องเพลงเคารพธงชาติ พูดคุยกับนักเรียนหน้าเสาธง เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่สำคัญให้มีความรักใคร่และสามัคคีกัน แม้จะมีความต่างของสังคมพหุวัฒนธรรมระหว่างไทยพุทธและไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ตาม

หลังจากนั้นชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และชุดปฏิบัติการพลเรือน กองร้อยทหารพรานที่ 4813 ยังได้ร่วมกับนักเรียนของโรงเรียนตาดีกานูรุลอีมานทำความสะอาดและเก็บขยะบริเวณรอบๆโรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน อีกทั้งยังร่วมเล่นกีฬาฟุตบอลกับเด็กนักเรียนโรงเรียนตาดีกานูรุลอีมานเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียนและเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งถือเป็นร่กฐานสำคัญในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาในมิติของความมั่นคงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน