X

ม๊อบชาวพม่า เคลื่อนปิดพรมแดน ซ้ำ รถสินค้าเร่งกลับ

เชียงราย-ม๊อบชาวพม่า เมืองท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย เคลื่อนไหวต่อเนื่อง ปิดสะพานพรมแดนไทย-เมียนมา ท่าขี้เหล็ก เรียกร้องปล่อย 3 นักศึกษา เป็นเหตุรถบรรทุกสินค้าตกค้าง ผบ.ฉก.ม.3 เคลียร์พม่า กลับได้หมดคืนเดียวกัน แต่วันนี้ม๊อบก็กลับมาอีก เคลื่อนมาที่สะพานพรมแดน แห่งที่ 2 อีกรอบ ผู้ประกอบการเร่งระบายรถกลับ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 ก.พ.64 กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงชาวพม่าใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางมาปิดด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพพม่า ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเรียกร้องให้ให้ทางการเมียนมา ปล่อยตัวชายวัยรุ่นชาวพม่า 3 คน ที่ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐประหาร เพื่อกดดันให้ทางการปล่อยตัว ทำให้รถสินค้าและคนไทยขับรถตู้บรรทุกสินค้า รถ 10 ล้อ บรรทุกข้าวโพดที่ตกค้างอยู่ในเมียนมา กว่า 50 คัน คนขับรถเมียนมา ตกค้างฝั่งไทย กว่า 30 คน เจ้าหน้าที่หน่วยประสานท้องถิ่นชายแดนไทย-เมียนมา (TBC) ฝ่ายไทย ต้องเร่งประสานฝั่งเมียนมา
ต่อมา พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานท้องถิ่นชายแดนไทย-เมียนมา ประสานทางการเมียนมา ให้ช่วยดำเนินการส่งคนขับรถบรรทุกพ่วง รถน้ำมัน รถตู้ ที่ตกครั้งอยู่ท่าขี้เหล็ก เดินเท้าข้ามพรมแดน มาบางส่วน ส่วนรถบรรทุกที่ตกค้างทางเจ้าหน้าที่เมียนมา จัดหาที่จอดปลอดภัยไว้ให้ ด้านคนขับรถตู้ชาวเมียนมาที่ตกค้างอยู่ฝ่ายไทยประมาณ 40 คน เจ้าหน้าที่ไทยก็ได้จัดส่งให้เดินข้ามสะพานด่านพรมแดนกลับไปเช่นกัน
ต่อมาเวลา 20.30 น.กลุ่มม๊อบเริ่มทยอยสลายตัว เนื่องจากติดเวลาเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่เมียนมาได้เปิดหน้าด่านให้รถบรรทุกที่ตกค้างทยอยขับกลับมาฝั่งไทยได้หมดอย่างเรียบร้อย
ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 21 ก.พ.64 มีรายงานว่ามีการชุมนุมกันที่ฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา และม๊อบเคลื่อนมาใกล้สะพานพรมแดนมิตรภาพแห่งที่ 2 ฝั่งท่าขี้เหล็ก อีก ทำให้ผู้ประกอบการค้าที่มีรถสินค้า เร่งระบายรถสินค้าที่ข้ามไปส่งสินค้าอุโภคบริโภค รถบรรทุก กลับฝั่ง อ.แม่สาย แต่ช่วงสาย เพราะเกรงจะติดค้างแบบวานนี้ ทั้งนี้เพราะมีข่าวว่า นักศึกษา 3 คนที่ถูกจับเมื่อวานยังไม่มีการปล่อยตัว ล่าสุด 11.50 น.วันที่ 21 ก.พ.การจราจรฝั่งเมียนมา ถูกปิดแล้ว

ข่่าวโด : ยธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881