X

ด่วนผงะ! ชาวบ้านแจ้งพบกลุ่มแรงงานพม่าอาศัยหลังตลาดใจกลางเมืองโคราช

ด่วนผงะ! ชาวบ้านแจ้งพบกลุ่มแรงงานพม่าอาศัยหลังตลาดใจกลางเมืองโคราช

เมื่อเวลา09.30 น.วันนี้( 23 ธ.ค.63) ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครราชสีมา นำโดยนายศักดิ์สิทธิ  ลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา, นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา  นพ.ธนณัท  สุเมธปรัชญา รอง ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ COVID-19

 

และได้มีการซักถาม เกี่ยวกับเข้าไปตรวจตลาดซึ่งในขณะที่มีกลุ่มผู้สื่อข่าวได้ซักถามในที่ประชุมว่า จากคำบอกกล่าวที่ได้ยินมา ว่า มีกลุ่มแรงงานชาวพม่ามาอยู่ด้านหลังตลาดนี้มานานแล้ว จึงอยากให้ทางท่านผู้ว่า-รองผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมาได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบต่อมา ทางกรรมการของจังหวัดก็ยังไม่ให้คำตอบใดๆ ทั้งสิ้นพยายามจะไปทางเรื่องอื่น และพบว่าทางตลาดแห่งนี้ยังไม่มีใบอนุญาต มานานแล้ว ซึ่งก็ยังหาคำตอบให้สังคม ซึ่งทางกรรมการของจังหวัดเมื่อไหร่จะเข้าตรวจกลุ่มแรงงานพม่าที่มาพักอาศัยในที่ตลาดใจกลางเมืองแห่งนี้ หรือต้องรอโรคที่แพร่ระบาดที่เกิดขี้นและติดต่อกันเป็นจำนวนหมู่มาก สงสัยว่ากลุ่มแรงงานพม่าเหล่านี้ได้เดินทางเข้ามาอยู่พักอาศัยได้อย่างไร ใครช่วยให้นำเข้ามา ทั้งที่รัฐบาลไทยออกกฎระเบียบเรื่องการเดินทางเข้าประเทศไทยตอนที่โรคระบาดครั้งแรกเข้ามาในประเทศไทย เร่งรีบหาคำตอบให้สังคมด้วยนะครับ

กลุ่มผู้สื่อข่าวได้ซักถามในที่ประชุม

ส่วน. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ จำนวน 3 ราย นับจากยอดสะสมเป็นรายที่ 20- 21 และ 22 ของจังหวัดรายแรก 1. ชาย อายุ 57 ปี อยู่ใน อ.พิมาย อาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไป จ.สมุทรสาคร  เพื่อรับอาหารทะเลมาขายที่ ตลาดลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์, ตลาดประชารัฐ อ.ชุมพวง และ ตลาดจันทร์ อ.พิมาย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 ราย เป็นคนในครอบครัว มีผู้สัมผัสต่ำ 9 ราย เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 8 คน และผู้ใหญ่บ้าน 1 คน  รายที่ 2. หญิง อายุ 47 ปี อยู่ อ.สีคิ้ว อาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไป จ.สมุทรสาคร  วันที่ 17 ธ.ค. 63 มีอาการไอ เจ็บคอ โดยในวันที่ 21 ธ.ค. 63 เข้ารับการตรวจที่ รพ.พระราม 2 ที่ใกล้กับ จ.สมุทรสาคร  วันที่ 22 ธ.ค. 63 เดินทางกลับมายังหนองน้ำใส  อ.สีคิ้ว โดยไม่รอผลตรวจ โดยเจ้าหน้าที่ทางโคราชทราบข่าว จึงได้ติดตามตรวจสอบหญิงดังกล่าว พบว่า ผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 6 ราย คือ คนในครอบครัว 4 ราย และผู้ติดตาม 2 ราย โดยทั้งหมดถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งห่างจากชุมชน มีเจ้าหน้าที่ และ อสม.คอยเข้าไปตรวจเก็บข้อมูลทุกวัน   .รายที่ 3. เป็นชาย อายุ 43 ปี อยู่ อ.บัวใหญ่ อาชีพรับราชการ เดินทางไปเยี่ยมญาติที่ จ.สมุทรสาคร โดยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 63 มีอาการไข้ ไอ จาม  วันที่ 22 ธ.ค. 63 ทางจังหวัดได้ค้นหาผู้ป่วยที่ลงทะเบียนเดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร พบว่าวันที่ 23 ธ.ค. 63 ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 ราย เป็นเพื่อนร่วมงาน 4 ราย และญาติ 5 ราย  ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้ง 3 รายรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล มีอาการดี  สำหรับ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสม 22 ราย รักษาหาย 19 ราย ในรอบแรกและกำลังรักษา 3 ราย เป็นรอบใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน