X

นักบุญแม่สายรุดให้การช่วยเหลือ!! บ้านไฟไหม้วอดหมดทั้งหลัง เจ้าของสิ้นเนื้อประดาตัว

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น นักบุญแม่สาย ทราบเกิดเหตุไฟไหม้บ้านคนยากจึงรุดให้การช่วยเหลือพร้อมมอบเงินให้ต่อสู้ชีวิตต่อไป ทั้งนี้ทาง ผญบ.เตรียมเร่งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน เข้าช่วยซ่อมแซมสร้างบ้าน

วันที่ 21 ธ.ค.63 จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านนางเกี๋ยงคำ ขันคำตา เลขที่ 15 ม.2 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านไม้หลังเก่ายกพื้นสูง ที่สร้างมาประมาณ 40-50 ปี มีอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน ซึ่งนางเกี๋ยงคำ ได้อาศัยอยู่กับหลายชาย 2 คน จากเหตุไฟไหม้บ้านครั้งนี้ ไม่สามารถนำสิ่งของภายในบ้านออกมาสักชิ้น ทำให้นางเกี๋ยงหมดสิ้นเนื้อประดาตัวแม้กระทั่งเสื้อผ้าก็ไม่มีใส่ หลานไปโรงเรียนก็ขาดชุดนักเรียนใส่ไป พอมีชาวบ้านช่วยกันตามสภาพล่าสุดนายนิคม อภิรัตนาโกศล (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) ประธาน กต.ตร.ภาค 5 รุ่นที่ 11 ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย ทราบข่าวจึงรุดให้การช่วยเหลือ โดยได้มอบเงิน 10,000 บาท พร้อมนำสิ่งของเครื่องนุ่งห่มข้าวสารอาหารให้ และยังให้กำลังใจนางเกี๋ยงเพื่อต่อสู้กับชีวิตต่อไป ทั้งนี้นายนิคม (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญ) นิสัยเป็นผู้ที่ชอบทำบุญ และคอยช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ทำให้เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน และบริเวณบ้านนางเกี๋ยงที่ไฟไหม้ มีชาวบ้านที่มาคอยให้กำลังใจนางเกี๋ยงต่างชื่นชม นายนิคม (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญ) ที่เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนทางนายนเรศ ปินตาวงค์ ผญบ.กล่าวว่า จะขอทางหน่วยงานเทศบาลเข้ามาช่วยรื้อถอนเศษไม้ที่ถูกเผาออกให้หมด และจะของบประมาณหน่วยงานเข้ามาช่วยสร้างบ้านใหม่ให้นางเกี๋ยงตามสมควร และจะขอชาวบ้านช่วยกันสร้าง และในวันเดียวกัน ทางกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บ้านถูกไฟไหม้ เพื่อหาข้อเท็จจริงจากสาเหตุไฟไหม้บ้านนางเกี๋ยงในครั้งนี้

ทั้งนี้หากมีผู้สนใจอยากร่วมทำบุญช่วยเหลือนางเกี๋ยงคำ ขันคำตา บ้านถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง และยังมีฐานะยากจน สามารถร่วมบริจาคผ่านได้ที่ นายนเรศ ปินตาวงค์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดงหมู่ที่ 2 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โทร 094-714-2238 หรือสอบถามมาที่ Facebook นายนเรศ ปินตาวงค์ ร่วมบริจาคให้กับเกี๋ยงคำ ขันคำตา ที่สิ้นเนื้อประดาตัว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881