X

ธนาธร ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี หาเสียง

ราชบุรี    ในวันนี้( 5 พ.ย. 63 ) บรรยากาศการหาเสียงการเลือกตั้งนายองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เริ่มคึกคัก หลังจากที่ช่วงเย็นวันนี้มีผู้สมัครเริ่มออกหาเสียงในพื้นที่กันแล้ว  โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จากพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาช่วยนางภรมน    นรการกุมพล ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และสมาชิก ส.อบจ. ที่ได้ลงสมัครในนามคณะก้าวหน้า โดยจับสลากได้เบอร์ 2  หาเสียง ที่บริเวณตลาดกลางผักและผลไม้ หรือ ตลาดศรีเมือง อ.เมือง โดยมีผู้สมัครทุกเขตเดินทางมาช่วยกันหาเสียง มีกองเชียร์นำดอกกุหลาบสีแดง ถือป้ายรูปผู้สมัคร นายกอบจ. จากคณะก้าวหน้า เบอร์ 2 ชูนโยบายเปลี่ยนประเทศไทยเริ่มได้ที่ราชบุรี มีการแจกบัตรแนะนำตัวแก่พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของในตลาดที่เข้ามาขอถ่ายภาพจำนวนมาก  โดยนายธนาธร ยังได้พูดทักทายหญิงสาว 2 คน ที่เป็นลูกจ้างอยู่ร้านขายพวงมาลัยดอกไม้ “ ว่าเป็นชาวราชบุรีมั๊ย ” แต่ได้รับเสียงพูดตอบกลับออกมาจากหญิงสาวที่ร้าน ดังกล่าวเป็นภาษาพม่า ทำให้ฟังไม่รู้เรื่องได้แต่ส่งรอยยิ้มให้แล้วเดินจากไป

             โดยนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้อยู่ที่ราชบุรีเพื่อมาเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ในนามคณะก้าวหน้า คือ นางภรมน  นรการกุมพล  หรือ สจ.นก ซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากเปลี่ยนราชบุรี อยากสร้างการเมืองท้องถิ่นที่ไม่ได้เป็นธุรกิจการเมืองเหมือนตระกูลไหน สร้างการเมืองที่เป็นสิ่งของประชาชน  สร้างราชบุรีให้ดีขึ้น ดังนั้นอยากฝากพ่อแม่ พี่น้องชาวราชบุรี เลือกตั้งวันที่ 20 ธันวาคมเชิญทุกคนมาเปลี่ยนแปลงด้วยกัน ราชบุรีดีกว่านี้ได้ งบประมาณที่ อบจ.บริหารที่มาจากภาษีคนราชบุรี มีอยู่ปีละถึง 780 ล้านบาท อยู่ที่ประชาชน ในวันที่ 20 ธค.นี้ว่าจะไว้ใจให้ใครเป็นคนบริหารงบประมาณดังกล่าวนี้  ถ้าอยากได้การเมืองท้องถิ่นแบบเดิมก็เลือกกลุ่มการเมืองท้องถิ่นเดิม ถ้าอยากได้การเมืองท้องถิ่นใหม่ที่งบประมาณก้อนนี้เอามาเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนก็เลือกทีมใหม่ ฝากคณะก้าวหน้าไว้กับคนราชบุรีด้วย  ส่วนเรื่องที่ว่าผู้สมัครเป็นผู้หญิงนั้นคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นมิติใหม่ของคนราชบุรี พวกเราทำงานตั้งใจจริงจัง ยืนยันรูปแบบการทำงานเดิมจากพรรคอนาคตใหม่ นั่นก็คือ การไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่ซื้อเสียง นั่นก็คือการทำงานการเมืองโดยไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น  เลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลง ท้องถิ่นดีขึ้นได้ ประชาธิปไตยในท้องถิ่นคือ รากฐานที่สำคัญที่สุดของประชาธิปไตยระดับประเทศ

           ด้าน นางภรมน นรการกุมพล ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี   กล่าวว่า สำหรับการลงสมัครครั้งนี้มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงราชบุรีไปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น และมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินภาษีทุกบาททุกสตางค์ที่ประชาชนเสียภาษีไปเพื่อชาวราชบุรี หลังจากเดินหาเสียงที่ตลาดศรีเมืองแล้วก็จะเดินทางไปที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี โรบินสันและถนนอัมรินทร์

                หลังจากนั้นนายธนาธร ได้พูดกล่าวปราศรัยด้านหน้าตลาดศรีเมืองถึงการเมืองท้องถิ่นถูกผูกขาดโดยตระกูลการเมือง กลายเป็นธุรกิจการเมืองในหลายจังหวัดมาช้านาน ผมเชิญชวนพ่อแม่ พี่น้องมาเปลี่ยนแปลงการเมืองด้วยกัน  คณะก้าวหน้ามีความมุ่งหวัง และต้องการอย่างแรงกล้าที่จะเปลี่ยนการเมืองท้องถิ่นในหลายจังหวัดให้หลุดออกอิทธิพลตระกูลการเมืองเดิม ให้การเมืองท้องถิ่นมารับใช้ประชาชน มาจัดการดำเนินการบริการสาธารณะ   ในวันที่ 20 ธันวาคมเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี   ที่สำคัญตระกูลการเมืองที่ผูกขาดการเมืองท้องถิ่นในหลายจังหวัด รวมถึงราชบุรีด้วย สุดท้ายก็ไปสนับสนุนเผด็จการ  ทำให้ถูกผูกขาดโดยตระกูลการเมือง  จึงขอชวนทุกคนมาเปลี่ยนแปลงประเทศไทยด้วยกันเริ่มได้ที่ราชบุรี

อย่างไรก็ตามหลังจากหาเสียงที่ตลาดศรีเมืองแล้วนั้นทางคณะก้าวหน้าก็ได้เดินทางไปหาเสียงที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และบริเวณถนนอัมรินทร์เขตเทศบาลเมืองเป็นจุดสุดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี