X

ม็อบราษฎร 25 ตุลา ยุติชุมนุม ที่แยกราชประสงค์แล้ว นัดใหม่พรุ่งนี้

กรุงเทพฯ – กลุ่มราษฎร ยุติการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์แล้ว นัดใหม่ 26 ต.ค. ที่สามย่าน ร่วมเดินไปสถานทูตเยอรมัน

วันที่ 25 ตุลาคม 2563 หลังกลุ่มมวลชนม็อบราษฎร และม็อบ 25 ตุลา ภายใต้การนำของ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน บริเวณสี่แยกราชประสงค์ รวมตัวทำกิจกรรมต่าง ๆ และเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 21.25 น. แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมประกาศนัดหมายรวมพล พรุ่งนี้ (26 ต.ค.) เวลา 17.00 น. ที่บริเวณสามย่าน เพื่อเดินขบวนไปยังสถานทูตเยอรมัน ทั้งนี้ กลุ่มมวลชนได้ร่วมกันร้องเพลง ‘เราและนาย’ ก่อนแยกย้ายกันกลับ

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ในฐานะเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ มีหนังสือแจ้งให้ยกเลิกการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. เนื่องจากเป็นพื้นที่สาธารณะ โดยตามกฏหมายจะต้องแจ้งการชุมนุมก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง แต่การจัดชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้แจ้งต่อผู้รับแจ้งการ ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 10 ถือว่าเป็นการชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบตามมาตรา 14

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ยุติการชุมนุม ในเวลา 17.00 น. ตามที่เจ้าหน้าที่มีหนังสือแจ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"