X

ตำรวจพังงาจับ 2 หนุ่มชาวยะลาฉี่สีม่วง ค้นบ้านพักพบอุปกรณ์ประกอบระเบิด รีบส่งตัวให้กองทัพภาค4

เมื่อเวลา 00.30 วันที่ 28 ธันวาคม 2560  พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ศรีทอง สวญ.ตลาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.อ.ศาติ ศกุดนาค เสธ.มทบ.45 พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ทพ.41 ชุดเฉพาะกิจกองทัพภาค 4 พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง.ผบ.ร.25 พัน2 ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอตะกั่วป่า ได้ร่วมกันจับกุม นายมูฮัมหมัด หะยีหะยอ อายุ 25 ปี ชาว อ.รามัน จ.ยะลา และนายมูฮามัมซอลี เจ๊ะหลง ชาว อ.รามัน จ.ยะลา อายุ 22 ปี ซึ่งมาทำงานเป็นลูกจ้างในโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราในพื้นที่ ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลาดใหญ่ ได้ตั้งด่านที่จุดตรวจสามแยกหินดาน  ในช่วงรณรงค์สัญจรปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้พบผู้ตองสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านด่านอย่างมีพิรุธ จึงได้เรียกให้จอดเพื่อตรวจค้น ขอตรวจปัสสาวะ และพบว่า มีสีม่วง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลาดใหญ่ จึงได้นำตัวนายมูฮัมหมัด ไปตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ในโรงงานไม้ยางพาราแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบอุปกรณ์ที่สามารถใช้ประกอบเป็นวัตถุระเบิดจำนวนหนึ่ง มีทั้งถังดับเพลิงสีแดงที่ถอดหัวออกแล้ว 1 ถัง หลอดแก้วใสเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 1 ซม. ยาว 67 ซม. จำนวน 1 หลอด เม็ดลูกปืนเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 8 มม.จำนวน 26 เม็ด  แผงตะปูเหล็ก ขนาด 1.5 นิ้ว จำนวน 4 แผง ซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่า ผู้ต้องสงสัยอาจเกี่ยวพันต่อการก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

หลังจากนั้น ได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกองทัพภาค 4 เจ้าหน้าที่ CSI หน่วยงานตรวจสอบนิติวิทยาศาสตร์ ลงมาตรวจสอบเพื่อหารายละเอียดด้าน DNA ทั้งหมด เข้าทำการสอบสวนขยายผล เนื่องจากสงสัยบุคคลดังกล่าวอาจนำไปสู่การก่อเหตุเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ไม่พบประวัติอาชญากรรมและหมายจับ ผู้ต้องสงสัยยังได้ให้การปฎิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นต่อการก่อเหตุวางระเบิดแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะต้องสอบสวนขยายผลต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนขยายผลเพื่อหาความเชื่องโยงที่กองทัพภาคที่ 4 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข