X

ผู้ใจบุญแห่หันทำบุญวันเข้าพรรษาช่วยเยียวยาเด็กชาวบ้านยากไร้กระทบโควิด 19 คึกคัก (คลิป)

ชัยภูมิ – โดยเฉพาะในกลุ่มที่ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาด หนักมาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยังพบว่ามีกลุ่มเด็กชาวบ้านยากไร้ อีกจำนวนมากหลายพื้นที่ยังได้รับความเดือดร้อนผลกระทบจากโควิด-19 ระบาด ที่ผ่านมา ทั้งครอบครัวตกงานยังขาดแคลนแม้กระทั่งข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยเลี้ยงคนในครอบครัวประทังชีวิตอีกจำนวนมาก ส่วนหนึ่งในกลุ่มผู้ใจบุญส่วนใหญ่ที่อยากจะทำบุญในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้ จึงพากันหันมาทำบุญช่วยเหลือเด็กชาวบ้านผู้ยากไร้ในปีนี้กันมากขึ้น!

ซึ่งในวันนี้ ( 6 ก.ค.63 ) ที่ยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปี 2563 นี้ ซึ่งยังมีวันหยุดชดเชยยาวต่อไปอีกจนถึงวันที่ 7 ก.ค. ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร วันนี้มีบรรยากาศมารายงาน.. ที่โรงเรียนบ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ก็ได้มีกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี ซึ่งเป็น พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมนางเพ็ญพรรณ  มาอินทร์  ศรีภรรยา และทีมงาน ได้พากันจัดหาไข่ไก่นับหลายหมื่นฟอง เกือบ 1,000 ถาด เพื่อนำมามอบเป็นไข่ปันสุข ให้กับชาวบ้าน ครอบครัวเด็กๆ ยากไร้ที่นี่ ที่ได้รับความเดือดร้อนและขาดแคลนรายได้ มาหาเลี้ยงครอบครัว ที่ตกงาน หลังจากไวรัสโควิด-19 ระบาด มานานหลายเดือนที่ผ่านมา

เพื่อทำบุญในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเข้าพรรษาปีนี้ โดยการมอบไข่ช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวชาวบ้านเด็กที่ขาดแคลน ให้ครอบครัวละ 1 ถาด 30 ฟอง เพื่อให้ชาวบ้านได้นำกลับไปประกอบอาหารเลี้ยงครอบครอบ ใน 2 จุดทั้งที่โรงเรียนบ้านช่อระกา และที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งการรับมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ครั้งนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเข้มโควิด-19 เว้นระยะห่าง ที่มีอสม. ทีมแพทย์สาธารณสุขในพื้นที่เข้ามาช่วยดูแลอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอนด้วย และขอชาวบ้านทุกคนยังต้องการ์ดอย่าตกร่วมกันป้องกันโควิด-19 ต่อๆ ไปจนกว่าจะคลี่คลาย

ด้านพ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ผู้ใหญ่ใจดีครั้งนี้ กล่าวว่า ในช่วงอยากทำบุญในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้ ก็ได้แรงบันดาลใจที่ได้จัดหาไข่ไก่ มามอบให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ เนื่องจากตนเองเห็นว่าแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในแนวทางที่ดีขึ้นในปัจจุบันบ้างแล้ว แต่ในสถานการณ์แพร่ระบาดในทั่วโลกก็ยังวิกฤตน่าห่วงอีกอยู่

ทางรัฐบาลไทยเองก็ได้มีการคลายล็อคในหลาย ๆ อย่างลงบ้างแล้ว แต่ยังมีผู้ว่างงาน ตกงาน หางานทำยังไม่ได้อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะประชาชนหาเช้ากินค่ำตามพื้นที่ต่าง ๆ ยังเดือดร้อน จึงได้ร่วมกับภรรยาใช้เงินส่วนตัวของครอบครัว มาจัดหาซื้อไข่ไก่ และประสานกับผู้ใหญ่บ้านในทุกหมู่บ้านจาก 19 หมู่บ้าน ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ ช่วยสำรวจคัดเลือกชาวบ้านในหมู่บ้านของตนเองที่ยังมีชาวบ้านเด็กๆ เดือดร้อนและขาดแคลนอยู่ มารับไข่ไก่ไปประกอบอาหาร หมู่บ้านละ 30 – 32  ครอบครัว ๆ ละ 1 แผง 30 ฟอง ในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็พอจะได้เป็นการมาช่วยบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังได้รับผลกระทบครั้งนี้ลงได้บ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]